UEFA Nations League: Bỉ hạ gục Thụy Sỹ, Anh bất phân thắng bại với Croatia!

  • Cập nhật: Thứ bảy, 13/10/2018 | 9:05:28 AM

Sáng nay (13/10), lượt trận tiếp theo UEFA Nations League đã diễn ra hấp dẫn và kịch tính như mong đợi. Trên sân nhà, Bỉ đánh bại Thụy Sỹ nhờ sự tỏa sáng của Lukaku. Trong khi đó, Anh vẫn chưa thể thanh toán món nợ với đối thủ Croatia.

Bỉ (trái) giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Sỹ.
Bỉ (trái) giành chiến thắng 2-1 trước Thụy Sỹ.

Sau khi ra quân thắng lợi với chiến thắng 3-0 trước Iceland, Bỉ trở về sân nhà để đón tiếp đối thủ Thụy Sỹ. HLV Roberto Martínez không hề chủ quan tung ra sân đội hình rất mạnh.

"Quỷ đỏ” xuất trận dựa trên sơ đồ 3-4-3 quen thuộc cùng 3 mũi tấn công gồm Lukaku, Hazard và Mertens. Tuyến tiền vệ là bộ tứ Meunier, Tielemans, Witsel, Carrasco. Trong khi đó, Thụy Sỹ sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 với Haris Seferovic đá cắm.

Với lợi thế sân nhà, Bỉ chủ động dâng cao tấn công ngay từ đầu trận. Khả năng cơ động ở tuyến giữa giúp "Quỷ đỏ” nhanh chóng tạo được thế trận lấn lướt trước đối thủ.

Trong 20 phút đầu tiên, Bỉ tung ra liên tiếp các pha dứt điểm về phía khung thành thủ môn Sommer nhưng phần lớn trong số đó đều đi chệch khung gỗ, hoặc không đủ độ khó để thành bàn.

Về phía Thụy Sỹ, đội khách không hề e ngại đối thủ được đánh giá cao hơn. Shaqiri chính là cầu thủ chơi nổi bật với những pha đi bóng tốc độ và lắt léo của mình bên cánh phải và gây ra không ít khó khăn với hàng thủ 3 người của tuyển Bỉ.

Thậm chí phút 27 nếu Alderweireld không kịp lăn xả cản cú sút của Shaqiri thì cầu thủ đang khoác áo Liverpool đã có thể ghi bàn ở tình huống đối mặt với Courtois.

Dù cầm nhiều bóng hơn nhưng Bỉ thực sự bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Hàng thủ Thụy Sỹ phòng ngự khu vực rất tốt, luôn áp sát các "ngòi nổ” Hazard, Mertens, khiến Lukaku thường xuyên rơi vào tình trạng "đói” bóng.

Bước sang hiệp 2, Thụy Sỹ vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công chờ đợi cơ hội để dứt điểm đối thủ. Cơ hội cực kỳ ngon ăn đã đến với Thụy Sỹ phút 54. Zuber thực hiện đường chuyền cắt mặt, loại bỏ hàng thủ đối phương nhưng đáng tiếc Shaqiri lại vào chậm 1 nhịp khi khung thành đã bỏ trống.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này, Thụy Sỹ đã phải trả giá. Chỉ sau tình huống này đúng 3 phút, Bỉ đã có bàn thắng mở tỉ số. Tiền đạo đang khoác áo Man Utd – Lukaku ra chân rất nhanh đưa bóng vào góc xa khung thành sau nỗ lực chuyền bóng của Meunier.

Bị thủng lưới, Thụy Sỹ dồn lên tấn công. Đội khách tạo ra không dưới 3 cơ hội ăn bàn nhưng đều bị bỏ lỡ đáng tiếc. Trong đó phải kể tới cú sút trái phá của Zuber nhưng bị thủ thành Courtois xuất sắc cản phá.

Nỗ lực của đội khách cuối cùng đã được đền đáp. Từ quả đá phạt bên cánh phải, Seferovic đá nối tung lưới tuyển Bỉ sau đường chuyền bằng đầu của đồng đội để quân bình tỉ số 1-1.

Bàn thắng này giúp trận đấu diễn ra rất sôi nổi trong khoảng 10 phút cuối trận. Cả hai đội đều tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng chỉ tuyển Bỉ có thể cụ thể hóa thành bàn.

Phút 84, hàng thủ Thụy Sỹ mắc sai sót để Mertens và Lukaku thoải mái đập nhả, trước khi tiền đạo của Man Utd hoàn tất cú đúp của mình ở trận đấu này, để đem về chiến thắng 2-1.

Thắng trận thứ 2 liên tiếp, Bỉ tiếp tục dẫn đầu bảng với 6 điểm. Trong khi đó,Thụy Sỹ (3 điểm) xếp vị trí thứ 2 trên Iceland, đội bóng vẫn chưa có được điểm số nào.

Đội hình thi đấu 2 đội:

Bỉ: Courtois, Alderweireld, Kompany, Vermaelen (Boyata), Meunier, Tielemans, Witsel, Carrasco, Mertens (T Hazard), Hazard, Lukaku

Thụy Sĩ: Sommer, Lang, Elvedi, Schar, Rodriguez, Freuler (Fassnacht), Xhaka, Zakaria (Edmilson), Zuber, Shaqiri, Seferovic (Gavranovic) 

Ở trận cầu tâm điểm khác. Croatia đón tiếp tuyển Anh trên sân nhà, tái hiện trận bán kết World Cup 2018.

"Tam sư” quyết tâm đòi lại món nợ đã vay của đối thủ. Cả 2 đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất, tạo nên trận cầu rất hấp dẫn.

Thế trận diễn ra khá cân bằng khi hai đội liên tiếp uy hiếp khung thành của nhau. Đáng tiếc không đội nào có thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn, trong đó tuyển Anh có ít nhất 2 lần đưa bóng đi trúng khung gỗ.

Hòa 0-0 ở lượt đấu này, Anh và Croatia đều chỉ có được 1 điểm, kém đội đầu bảng Tây Ban Nha tới 5 điểm.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục