Bảng A3 UEFA Nations League: Italy hạ Ba Lan bằng bàn thắng phút bù giờ

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/10/2018 | 9:39:05 AM

Tân binh Biraghi lập công phút bù giờ thứ nhất, giúp Italy thắng 1-0 hôm 14/10 tại bảng A3 UEFA Nations League.

Biraghi mừng bàn thắng vào lưới Ba Lan.
Biraghi mừng bàn thắng vào lưới Ba Lan.

Pha lập công của Cristiano Biraghi là phần thưởng xứng đáng cho thế trận mà Italy đã tạo ra trước chủ nhà Ba Lan. Thầy trò Roberto Mancini kiểm soát bóng tới 70%, và tung ra 18 cú dứt điểm, gấp ba lần "Đại bàng trắng".

Tỷ số lẽ ra đã đậm hơn cho Italy nếu hai pha dứt điểm của Jorginho và Lorenzo Insigne không tìm tới xà ngang. Trong cả hai tình huống, thủ môn Ba Lan đều chôn chân đứng nhìn, nhưng vận may không mỉm cười với đội quân áo xanh.

Chiến thắng trước Ba Lan giúp Italy lấy lại niềm tin, sau trận thua Bồ Đào Nha 0-1 hồi tháng Chín. Mancini dần chứng tỏ, ông đang đem tới những làn gió mới cho Italy, mà bằng chứng chính là người mang về chiến thắng tối 14/10, Biraghi.

Hậu vệ trái của Fiorentina thuộc diện tài năng chín muộn, mới lên tuyển Italy lần đầu, dưới thời Mancini. Tuy nhiên, anh nhanh chóng chiếm suất đá chính. Cùng các đàn anh Leonardo Bonucci, Giorgio Chiellini, Biraghi làm sống lại hình ảnh hàng thủ trứ danh của bóng đá Italy khi phong tỏa thành công mũi nhọn nguy hiểm nhất của Ba Lan, Robert Lewandowski.

Với Marco Verratti và Jorginho, Italy dễ dàng kiểm soát khu trung tuyến. Cả hai có hơn 120 lần chạm bóng trong 90 phút gặp Ba Lan, và là ngòi nổ chính giúp Italy tiếp cận khung thành đối phương. Jorginho đặt lòng chạm xà ngang trong hiệp một, sau khi nhận đường trả ngược của Insigne. Còn Verratti chọc khe bổng, để Federico Chiesa thoát xuống đối mặt với thủ môn Ba Lan trong hiệp một. Nhưng Chiesa không tận dụng được cơ hội đó với cú ra chân không đủ khó.

Ba Lan tấn công yếu ớt. Cơ hội tốt nhất của họ bị cầu thủ vào thay người Kamil Grosicki bỏ lỡ khi băng xuống đối mặt với Gianluigi Donnarumma. Nhưng phía bên kia, Italy cũng không làm tốt hơn trong nhiệm vụ ghi bàn. Lần lượt, Federico Bernardeschi, Insigne dứt điểm ra ngoài một cách khó hiểu, dù khung thành Ba Lan đã mở toang. Giữa hiệp hai, đội khách đưa được bóng vào lưới Ba Lan, nhưng Insigne đã rơi vào thế việt vị, trước khi tung ra đường chuyền quyết định.

Đúng vào lúc mọi người nghĩ đến tỷ số hòa, Italy ghi bàn. Tiền đạo vào thay người Kevin Lasagna bay người đánh đầu chuyền bóng, sau quả phạt góc, tạo cơ hội cho Biraghi băng vào đệm bóng cận thành. Ba điểm trọn vẹn giúp Italy có bốn điểm, và sống lại hy vọng bám đuổi Bồ Đào Nha, đội đang có hai trận toàn thắng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Công Phượng không có mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam đến Indonesia.

Tối 18-3, HLV Troussier công bố danh sách 28 cầu thủ đội tuyển Việt Nam tham dự hai trận đấu với Indonesia ngày 21 và 26-3 tại vòng loại World Cup 2026. Tiền đạo Công Phượng không có tên.

Trận bóng đầy kịch tính giữa đội của Trường THPT Mai Sơn và Trường Trung cấp Nghề Lục Yên.

Hướng tới kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và chào mừng Đại hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam các cấp, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Huyện đoàn – Hội LHTN Việt Nam huyện Lục Yên vừa tổ chức Giải bóng đá thanh niên trường học lần thứ II, năm 2024.

Một điểm khác biệt là áo đấu sẽ được bổ sung thêm 1 ngôi sao tượng trưng cho 3 lần vô địch World Cup, trong đó ngôi sao ở giữa sẽ lớn hơn 1 chút so với 2 áo bên cạnh.

Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) và thương hiệu thời trang thể thao Adidas mới đây đã chính thức ra mắt sản phẩm áo đấu mới của đội tuyển bóng đá quốc gia của “Xứ sở Tango”. Mẫu áo đấu 2024 này được lấy cảm hứng từ chức vô địch World Cup 2022 mà đội trưởng Lionel Messi và các đồng đội giành được trên đất Qatar.

U17 Việt Nam sẽ có thêm cơ hội giành vé dự VCK U17 World Cup trong tương lai.

Rạng sáng 15/3, FIFA đưa ra những quyết định quan trọng về các giải đấu trẻ trong tương lai. Bóng đá trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội lớn dự World Cup.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục