Phong trào thể thao của cán bộ, công chức, viên chức: Sôi nổi, gắn kết

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/10/2018 | 7:58:06 AM

YBĐT - Trên địa bàn tỉnh có trên 100 các sở, ngành, cơ quan có sân cầu lông, bóng chuyền hơi... và thành lập các câu lạc bộ thể thao cùng sở thích, tích cực tập luyện. 

Các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh tích cực luyện tập thể thao hàng ngày.
Các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh tích cực luyện tập thể thao hàng ngày.


Bên cạnh chăm lo đời sống, tinh thần cho người lao động ngày một tốt hơn, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh còn thường xuyên tổ chức các hoạt động thể dục thể thao (TDTT), tạo sân chơi bổ ích, thu hút đông đảo cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) tham gia. 

Với đặc thù công việc ít vận động, việc tập luyện TDTT trở thành nhu cầu thiết yếu của CBCCVC, giúp nâng cao sức khỏe. Ngoài ra, việc tham gia các hoạt động TDTT còn giúp CBCCVC gắn kết chặt chẽ với nhau, tạo điều kiện hoàn thành tốt công việc tại cơ quan. 

Để phong trào TDTT phát triển mạnh, nhiều cơ quan, đơn vị đã chú trọng xây dựng sân chơi thể thao tại chỗ tạo điều kiện thuận lợi để CBCCVC tập luyện vào thời gian thích hợp, đồng thời thành lập các câu lạc bộ thể thao hoạt động nề nếp. 

Việc tập luyện TDTT trong CBCCVC thường diễn ra vào các buổi sáng hoặc buổi chiều, tùy theo sở thích, thời gian và sức khỏe, mỗi người lựa chọn cho mình một môn thể thao phù hợp để rèn luyện. Các bộ môn thu hút đông đảo người tham gia tập luyện như: cầu lông, bóng đá, bóng chuyền hơi... 

Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, toàn tỉnh hiện có 241.800 người tham gia luyện tập thể thao thường xuyên, đạt 30,5% dân số với 505 câu lạc bộ thể thao. Trên địa bàn tỉnh có trên 100 các sở, ngành, cơ quan có sân cầu lông, bóng chuyền hơi... và thành lập các câu lạc bộ thể thao cùng sở thích, tích cực tập luyện. 

Công an tỉnh là một đơn vị có phong trào TDTT mạnh. Những năm qua, đơn vị đã quan tâm, đầu tư đưa phong trào TDTT đi vào thường xuyên, nề nếp, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sỹ tham gia.

Anh Nguyễn Quang Vinh – Công an tỉnh chia sẻ: "Tôi cùng với các anh em trong đơn vị thường tập hợp nhau chơi cầu lông vào buổi chiều các ngày trong tuần sau khi hoàn thành công việc. Tập luyện thể thao giúp tôi rèn luyện sức khỏe sau thời gian làm việc căng thẳng, nâng cao thể lực để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, việc tập luyện thể thao còn giúp tôi có cơ hội giao lưu với các đồng chí ở các phòng thuộc Công an tỉnh và các sở, ngành khác, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác”. 

Vào các dịp kỷ niệm, các phòng trực thuộc Công an tỉnh đều tổ chức thi đấu TDTT. Từ đó, Công an tỉnh đã chọn ra những vận động viên xuất sắc làm nòng cốt cho các đội tuyển tham gia trong các hội thao, giải thể thao các cấp. 

Để thúc đẩy phong trào TDTT trong CBCCVC phát triển, thời gian qua, lãnh đạo, công đoàn các cơ quan, đơn vị đã tích cực tổ chức các giải thi đấu thể thao. Các hoạt động thể thao được tổ chức đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung thi đấu, thu hút đông đảo các vận động viên là CBCCVC tham gia. 

Một số sở, ngành còn phối hợp với Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tổ chức, giải thể thao thi đấu chất lượng, tiêu biểu như: Giải cầu lông "Bông lúa vàng” của Hội Nông dân tỉnh; Giải bóng đá cán bộ Đoàn - Hội do Thành đoàn Yên Bái và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức; Hội thao truyền thống của ngành ngân hàng tỉnh Yên Bái...

Thời gian tới, các cơ quan, đơn vị tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị tập luyện; củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các câu lạc bộ thể thao; tổ chức nhiều giải thi đấu thể thao tạo sân chơi bổ ích giúp CBCCVC nâng cao sức khỏe và làm phong phú thêm đời sống tinh thần.

Thu Hiền

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục