Quang Hải và những tài năng trẻ đáng xem nhất AFF Cup 2018

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/11/2018 | 8:43:10 AM

Quang Hải đã tỏa sáng ở các giải trẻ trong năm 2018. Giờ đây, cầu thủ của CLB Hà Nội được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở kỳ AFF Cup đầu tiên trong sự nghiệp. Cùng điểm qua những tài năng trẻ (dưới 23 tuổi) được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở AFF Cup 2018.

Nguyễn Quang Hải (Việt Nam)

Quang Hải đã thi đấu khá hay ở V-League nhưng chỉ tới khi tỏa sáng rực rỡ ở giải U23 châu Á đầu năm, tiền vệ người Hà Nội mới thực sự bước ra ánh sáng. Tiếp đó, Quang Hải một lần nữa thi đấu ấn tượng ở Asiad 2018 (lọt vào đội hình tiêu biểu giải đấu).

Trong 1 năm qua, báo giới khắp châu Á đã tốn quá nhiều giấy mực để ca ngợi tài năng của Quang Hải. Thậm chí, cầu thủ này còn được so sánh với Messi, khi sở hữu chân trái vô cùng tuyệt diệu.

Nhiều CLB lớn ở Thái Lan, Nhật Bản và cả Nam Mỹ để ngỏ ý muốn chiêu mộ Quang Hải. Dù vậy, cầu thủ này đã quyết định từ chối. Tờ Fox Sports đánh giá Quang Hải là một trong ba cầu thủ quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Safawi Rasid (Malaysia)

Năm 2016, Safawi Rasid đã bất ngờ được HLV Ong Kim Swee triệu tập tham dự AFF Cup 2018 khi mới 19 tuổi. Sau đó, tiền đạo này tiếp tục lĩnh ấn hàng công của U23 Malaysia trong chiến tích lọt vào trận chung kết SEA Games 2017.

Cũng như Quang Hải, Safawi Rasid thi đấu khá nổi bật ở giải trẻ trong năm qua. Ở giải U23 châu Á, cầu thủ này đã đóng góp 2 bàn, giúp U23 Malaysia vượt qua vòng bảng. Tới Asiad 2018, anh còn ấn tượng hơn khi ghi 4 bàn (trong đó có cú đúp vào lưới Olympic Hàn Quốc của Son Heung Min). Nhờ đó, Olympic Malaysia đã dẫn đầu bảng.

Sau khi thành công rực rỡ ở cấp độ trẻ, Safawi Rasid sẽ là gương mặt cực kỳ quan trọng của đội tuyển Malaysia. Với tốc độ cùng khả năng chớp thời cơ cực tốt, Safawi Rasid có thể phù hợp với nhiều chiến thuật khác nhau của đội tuyển Malaysia.

Sasalak Haiprakhon (Thái Lan)

Sasalak Haiprakhon chính là gương mặt tiêu biểu giúp đội U23 Thái Lan giành huy chương vàng SEA Games 2017. Bên cạnh đó, anh cũng góp công giúp CLB Buriram Utd 2 lần đăng quang Thai-League.

Tiền vệ 22 tuổi này sở hữu lối chơi cực kỳ năng nổ và bao sân tốt. Trong bối cảnh Thái Lan thiếu vắng nhiều gương mặt chủ chốt, Sasalak Haiprakhon được kỳ vọng sẽ thi đấu nổi bật ở AFF Cup 2018.

Evan Dimas (Indonesia)

Thực tế, cái tên Evan Dimas đã được nhắc tới trong khu vực từ lâu. Cầu thủ này được xem là thần đồng của bóng đá Indonesia. Trong quá khứ, Evan Dimas từng có 2 năm tu nghiệp ở Tây Ban Nha (2015-2016) cùng với Llagostera và Espanyol B. Anh từng góp mặt trong danh sách đội U19 vô địch Đông Nam Á năm 2013.

Trong những năm qua, Evan Dimas cũng thi đấu nổi bật ở các cấp độ trẻ (U23 Indonesia, Olympic Indonesia) hay đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, anh cũng là nhân tố quan trọng ở CLB Selangor.

Ở kỳ AFF Cup thứ 2 trong sự nghiệp, Evan Dimas được kỳ vọng sẽ trưởng thành hơn rất nhiều. Vai trò nhạc trưởng của Evan Dimas ở giải đấu năm nay quyết định thành bại của đội tuyển Indonesia.

Aung Thu (Myanmar)

Aung Thu là một trong những cầu thủ tiêu biểu ở lứa U20 Myanmar tham dự giải World Cup U20 năm 2015. Cũng trong năm đó, cầu thủ này được chọn là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á.

Ở mùa giải năm nay, Aung Thu thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Police Tero ở Thai-League. Sau 30 trận ra sân, anh ghi 11 bàn và kiến tạo 8 bàn. Ở AFF Cup 2016, Aung Thu đã thi đấu khá hay. Chính anh đã ghi bàn gỡ hòa trong trận gặp Việt Nam và nổ súng trong trận gặp Campuchia, giúp Myanmar giành quyền vào tứ kết sau 12 năm.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục