Futsal Việt Nam xếp hạng tư Giải Đông - Nam Á

  • Cập nhật: Thứ hai, 12/11/2018 | 2:50:06 PM

Dù có được lợi thế dẫn bàn từ khá sớm, tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam lại không thể duy trì được thế trận và để chủ nhà Indonesia lội ngược dòng 3-1 ở trận tranh hạng ba Giải futsal Đông - Nam Á 2018.

Đội tuyển Việt Nam không thể duy trì lợi thế dẫn bàn và để thua chủ nhà Indonesia ở trận tranh hạng ba.
Đội tuyển Việt Nam không thể duy trì lợi thế dẫn bàn và để thua chủ nhà Indonesia ở trận tranh hạng ba.

Sau thất bại đáng tiếc trước Malaysia ở trận bán kết, các cầu thủ Việt Nam rất quyết tâm chiến thắng ở trận tranh hạng ba để giành tấm HCĐ giải đấu khu vực. Nỗ lực đó sớm được cụ thể hoá bằng bàn mở tỷ số của Đặng Anh Tài sau cú dứt điểm cận thành ở tình huống phạt góc.

Bàn thua không khiến chủ nhà Indonesia nản lòng, các cầu thủ áo đỏ liên tục đẩy nhanh tốc độ trận đấu và khiến khung thành của thủ môn Hồ Văn Ý luôn bị đặt trong tình trạng nguy hiểm. Ba phút trước khi hiệp 1 khép lại, Indonesia có bàn san bằng tỷ số sau pha lập công của Andri Kustiawan.

Tinh thần của Indonesia càng lên cao sau giờ nghỉ. Faidasa lần đầu đưa đội nhà vươn lên dẫn trước ở trận này với cú sút rất căng từ ngoài vòng cấm, bóng đi hiểm khiến thủ thành Văn Ý dù rất nỗ lực cũng không thể cản phá. Chưa dừng lại ở đó, khi hiệp đấu trôi qua gần một nửa, Rasyid tận dụng triệt để cơ hội trên chấm đá phạt để nâng tỷ số lên thành 3-1.

Bị dồn vào chân tường, đội tuyển Việt Nam buộc phải dồn toàn lực cho mặt trận tấn công, triển khai chiến thuật power-play đầy mạo hiểm. Tuy vậy, chủ nhà Indonesia thi đấu rất tập trung, với số đông cầu thủ trước vòng cấm khiến các mũi nhọn của Việt Nam gặp vô vàn khó khăn để tiếp cận cầu môn đội bạn.

Lợi thế 3-1 được Indonesia duy trì cho tới hết trận. Thắng lợi này giúp đội tuyển chủ nhà có được vị trí thứ 3 chung cuộc trong khi Việt Nam đành ngậm ngùi chấp nhận vị trí thứ 4. Nhà vô địch được xác định ở trận đấu sau đó khi Thái-lan có thắng lợi 4-2 trước Malaysia để lần thứ 14 đăng quang tại giải đấu futsal khu vực.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục