Người Myanmar yêu cầu cổ động viên Việt Nam không mang pháo sáng vào sân

  • Cập nhật: Thứ hai, 19/11/2018 | 2:27:09 PM

Cổ động viên (CĐV) Myanmar đã yêu cầu người hâm mộ Việt Nam, không nên đem pháo sáng vào sân ở trận đấu trên sân Thuwanna ngày 20/11 tới, điều đã từng xảy ra ở trận đấu trên sân Mỹ Đình ngày 16/11.

Cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng ở khán đài B trong trận đấu Việt Nam-Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 16/11.
Cổ động viên Việt Nam đốt pháo sáng ở khán đài B trong trận đấu Việt Nam-Malaysia trên sân Mỹ Đình ngày 16/11.

18h30 ngày 20/11, lượt trận thứ 4 bảng A AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Myanmar sẽ diễn ra ở sân Thuwanna (Yangon, Myanmar). Bên cạnh màn tranh tài của hai đội, nhiều người bắt đầu quan tâm đến câu chuyện không hồi kết của các CĐV Việt Nam, "câu chuyện đốt pháo sáng" trên khán đài.

Mới đây, dù đã nhiều lần nhận được sự cảnh báo từ VFF nhưng CĐV Việt Nam vẫn tiến hành đốt pháo sáng trước và trong trận đấu với đội tuyển Malaysia, điều này khiến đội tuyển Việt Nam đứng trước án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), có thể là phạt tiền hoặc đá trên sân trung lập, sân không có khán giả.

Sự việc này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình của fan Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế. Mới đây, nhiều CĐV Myanmar đã lên tiếng "thỉnh cầu" fan Việt Nam đừng mang pháo sáng vào sân trong trận đấu sắp tới.

Một fan Myanmar lên tiếng nhắc nhở: "Xin đừng mang pháo sáng đến sân. Cổ động viên Việt Nam rất hay làm điều này. Lực lượng an ninh của Myanmar cần phải kiểm tra kỹ lưỡng".

Một CĐV khác chia sẻ: "Chào mừng đến với đất nước chúng tôi. Mong rằng các bạn có một chuyến bay an toàn. Tuy nhiên, đừng phá nát sân của Myanmar....”.

Một tài khoản có tên Minthu viết: "Việt Nam rất mạnh nhưng chúng tôi cũng sở hữu không ít cá nhân xuất sắc và lại thêm lợi thế sân nhà. Hy vọng một màn so tài mãn nhãn giữa đôi bên và trận đấu này mong rằng không có pháo sáng từ cổ động viên Việt Nam”.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục