Thầy trò Park Hang-seo giành 1 điểm trên sân khách

  • Cập nhật: Thứ tư, 21/11/2018 | 8:30:22 AM

Tối 20-11, tại Myanmar, đội tuyển bóng đá Việt Nam đã thi đấu với đội tuyển bóng đá Myanmar trong khuôn khổ lượt đấu thứ 3 bảng A Giải Bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) năm 2018.

Một pha bóng của Công Phượng.
Một pha bóng của Công Phượng.

Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo ra quân với đội hình gồm thủ môn Văn Lâm, các hậu vệ Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, các tiền vệ Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Đức, các tiền đạo Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng. 

Đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Myanmar, qua đó xếp Nhất bảng A với 9 điểm sau 3 trận, đội tuyển Việt Nam tổ chức được nhiều đợt tấn công, gây sức ép khá lớn lên đội chủ nhà, đáng tiếc là các cơ hội lần lượt bị Công Phượng, Văn Đức, Anh Đức, Quang Hải... bỏ lỡ. 

Trong khi đó, các cầu thủ Myanmar với sự hậu thuẫn nhiệt thành của khán giả nhà, lối chơi rắn và khả năng tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm đã gây sức ép không nhỏ lên khung thành của thủ môn Văn Lâm. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. 

Vào đầu hiệp 2, Trọng Hoàng và Hùng Dũng được tung vào sân, thay cho Văn Quyết và Xuân Trường. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang-seo tiếp tục tạo được nhiều pha phối hợp nguy hiểm, nhưng đáng tiếc, tiền đạo Công Phượng không có duyên ghi bàn ở trận này, tiếp tục bỏ lỡ nhiều cơ hội dứt điểm khai thông bế tắc trận đấu. 

Phút thứ 75, huấn luyện viên Park Hang-seo buộc phải tung Văn Toàn vào sân thế chỗ Công Phượng, và ngay lập tức, cầu thủ này đã có một pha đưa bóng vào lưới Myanmar, tiếc là bàn thắng không được công nhận vì trọng tài đã căng cờ báo hiệu Văn Toàn ở thế việt vị. 

Càng về cuối trận đấu, đội tuyển Việt Nam càng gia tăng sức ép lên khung thành thủ môn đội chủ nhà, nhưng các pha dứt điểm vẫn thiếu sự sắc sảo và chính xác cần có. Thêm vào đó, trọng tài điều hành trận này có nhiều pha xử lý có phần bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. Đáng tiếc nhất là ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, đội tuyển  Việt Nam được hưởng một quả đá phạt trực tiếp, nhưng Quang Hải đã không thể tận dụng cơ hội quý giá này để ghi bàn. Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. 

Với kết quả này, Myanmar và Việt Nam cùng được 7 điểm, hiệu số thắng-thua +5 sau 3 lượt đấu. Cơ hội giành ngôi đầu bảng của đội tuyển bóng đá Việt Nam vẫn còn nếu thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo thắng thật đậm trước đội tuyển Campuchia trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội) vào ngày 24-11.

(Theo HNMO)

Các tin khác
U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục