UEFA thông qua thiết lập giải đấu thứ 3 cấp câu lạc bộ châu Âu

  • Cập nhật: Thứ ba, 4/12/2018 | 9:24:02 AM

Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA ) vừa xác nhận sự ra đời của giải đấu thứ 3 cấp câu lạc bộ (CLB) có tên UEL2 từ mùa giải 2021- 2022 để tạo điều kiện cho thêm nhiều đội bóng và liên đoàn có cơ hội tranh tài ở đấu trường bóng đá châu lục này.

Sau khi được Ủy ban điều hành UEFA thông qua trong cuộc họp tại thủ đô Dublin (Ireland), giải Europa League sẽ không còn vòng bảng 48 đội như hiện nay. Theo đó, cả 3 giải đấu cấp CLB châu Âu sẽ đều có 32 đội chia thành 8 bảng, mỗi bảng 4 đội.

UEFA thông qua thiết lập giải đấu thứ 3 cấp CLB châu Âu - ảnh 1
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin phải đưa ra giải đấu mới trước nguy cơ hình thành các giải đấu ly khai
Những đội xếp hạng 7 của 4 giải vô địch hàng đầu châu Âu sẽ tham gia giải đấu mới cùng với một số các CLB từ những liên đoàn bóng đá nhỏ hơn của châu lục. Vì vậy, trong khi cấu trúc của giải Champions League vẫn không bị ảnh hưởng, thì ở Europa League, những đội đầu bảng sẽ đương nhiên bước vào vòng 16 đội, còn những đội nhì bảng sẽ đá play-off với các đội xếp thứ 3 của 8 bảng Champions League để giành quyền vào vòng 16 đội cùng với 8 đội đầu bảng nói trên. Tiến trình này được lặp lại ở giải UEL2 với 8 đội nhì bảng gặp 8 đội hạng 3 của vòng bảng Europa League để tranh suất dự vòng 16 đội.

AFP dẫn lời Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết: "Sẽ có thêm nhiều trận đấu cho nhiều CLB hơn, cùng với thêm nhiều liên đoàn bóng đá có đại diện ở vòng bảng. Tất cả các CLB đều muốn có thêm cơ hội để được tranh tài thường xuyên hơn ở đấu trường châu Âu”.

Hai đại gia của Premier League là Arsenal và Chelsea cùng giành vé đi tiếp ở Europa League sau loạt trận thứ 4 vòng bảng diễn ra rạng sáng nay (9.10, giờ VN).

Trước mối đe dọa từ giải Super League ly khai được hình thành bởi những CLB hàng đầu của Anh, Tây Ban Nha, Đức, Ý và Pháp, UEFA bị áp lực ngày càng tăng phải cải cách các giải đấu cấp CLB. Tuy nhiên, giải đấu mới trên được xây dựng nhằm xoa dịu những liên đoàn thành viên cảm thấy không hài lòng với những thay đổi nhằm đảm bảo cho các CLB của Anh, Tây Ban Nha, Đức và Ý cầm chắc 16 trong số 32 suất dự Champions League.

Những trận đấu của giải UEL2 sẽ diễn ra vào tối thứ năm tương tự như các trận của Europa League để đảm bảo cho giờ phát sóng truyền hình ưu tiên của Champions League vào tối thứ ba và thứ tư không bị ảnh hưởng. Theo AFP, cả 3 trận chung kết của các giải đấu cấp CLB châu Âu này sẽ diễn ra trong cùng một tuần, trong đó trận chung kết UEL2 diễn ra vào thứ tư, chung kết Europa Leauge diễn ra 1 ngày sau đó, còn trận chung kết Champions League thì diễn ra vào thứ bảy.

(Theo TNO)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục