River Plate vô địch Copa Libertadores 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/12/2018 | 8:49:52 AM

Chơi hơn người trong hiệp phụ trận chung kết lượt về, River Plate ghi liền hai bàn để hạ Boca Juniors 3-1 và đoạt Cup với tổng tỷ số 5-3.

River Plate lần thứ tư vô địch Copa Libertadores.
River Plate lần thứ tư vô địch Copa Libertadores.

Bước ngoặt của trận chung kết lượt về Copa Libertadores đến ở đầu hiệp phụ thứ nhất. Tiền vệ phòng ngự trụ cột của Boca, Wilmar Barrios lĩnh thẻ vàng thứ hai vì pha vào bóng bằng cả hai chân với Exequiel Palacios và bị truất quyền thi đấu.

Tỷ số trận lượt về khi đó đang là 1-1, và chung cuộc là 3-3. Nhưng trong thế thiệt người, đội bóng áo vàng xanh không thể cầm cự để đưa trận đấu tới loạt đá luân lưu (chung kết Copa Libertadores không tính luật bàn thắng sân khách).

Phút 109, Juan Quintero nâng tỷ số lên 2-1 cho River bằng một cú nã đại bác đẹp mắt từ mép khu vực 16m50. Bóng lượn qua đầu thủ môn Andrada, tìm đến xà ngang rồi đi vào lưới trong vẻ sững sờ của Boca và sự hưng phấn tột độ của River.

Trong thế không còn gì để mất, Boca đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Khi họ được hưởng phạt góc đúng phút thi đấu cuối hiệp phụ thứ hai, thủ môn Andrada bỏ mặc khung thành để lên tham gia tấn công, có mặt trong khu cấm địa đối phương. Nhưng pha phạt góc bất thành, River phản công, và Gonzalo Martinez thoải mái dẫn bóng lên, ghi bàn vào cầu môn bỏ trống của Boca. 

Bàn ấn định tỷ số 3-1 (5-3 chung cuộc) của Martinez khép lại một loạt biến cố vào diện hy hữu trong cuộc đối đầu được ví như Siêu kinh điển (Superclasico) của bóng đá thế giới.

Sau trận lượt đi hoà 2-2 trên sân La Bombonera, trận lượt về hai lần bị hoãn vì lý do an ninh. Các CĐV quá khích của River tấn công xe bus chở Boca trên đường vào sân Monumental, khiến một số cầu thủ và thành viên Boca bị thương. Hai đội bóng kình địch này, sau hàng loạt tranh cãi kịch liệt và nỗ lực kiện cáo bất thành, phải miễn cưỡng sang Madrid để đấu trận lượt về trên sân Bernabeu - cách sân Momunental của River ở Buenos Aires tới 9.600 kilomet - theo quyết định của LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL).

Đã có khoảng 50.000 CĐV Boca Junior và River Plate lặn lội từ quê nhà Buenos Aires đến Bernabeu để cổ vũ hai đội thi đấu. Và họ đã được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá đúng nghĩa. Boca được hưởng niềm vui trước khi Dario Benedetto kết thúc gọn gàng một pha dàn xếp tấn công chớp nhoáng ở phút 44. Tiền đạo này mừng bàn thắng bằng cách thè lưỡi trêu người hậu vệ River Gonzalo Montiel, và làm đám đông CĐV Boca mừng như phát điên trên khán đài.

Nhưng River cũng chỉ phải đợi tới giữa hiệp hai để gỡ hoà 1-1. Bằng một loạt pha ban bật đẹp mắt, các học trò củ HLV Marcelo Gallardo đánh sập hàng thủ Boca, để cựu tiền đạo Barca Lucas Pratto đá nối hạ thủ môn Andrada.

Sân Bernabeu chỉ có các khán đài ghế ngồi, nhưng đám đông CĐV hai đội gần như đứng trong toàn bộ trận đấu. Nhiều CĐV River trên khán đài đã bật khóc vì vui mừng sau bàn gỡ này, và họ như vỡ oà trong niềm hạnh phúc khi chứng kiến đội nhà ngược dòng thành công rồi chiến thắng ở hiệp phụ.

Lần đầu tiên trong lịch sử 58 năm của Copa Libertadores - giải đấu cao nhất bóng đá Nam Mỹ cấp CLB, River và Boca đụng độ ở trận tranh ngôi vô địch. Và với chiến thắng chung cuộc 5-3, các CĐV River lại có thêm một lý do để tự hào trong cuộc so kè với đối thủ không đội trời chung Boca.

Đây mới là lần thứ tư River đăng quang ở Copa Libertadores, sau các năm 1986, 1996 và 2015. Boca giàu thành tích hơn tại sân chơi này, với sáu lần vô địch, nhưng họ chưa lần nào thắng biết mùi chiến thắng trước River ở chung kết.

Chức vô địch Copa Libertadores đồng nghĩa với việc River sẽ đại diện bóng đá Nam Mỹ dự FIFA Club World Cup 2018, diễn ra tại UAE từ 12 đến 22/12. 

(Theo VnExpress)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục