Báo châu Á chỉ ra 3 cầu thủ nguy hiểm nhất của tuyển Việt Nam!

  • Cập nhật: Thứ hai, 10/12/2018 | 2:30:04 PM

Trước trận chung kết AFF Cup 2018, trang chủ của giải đấu đã có bài viết chỉ ra 3 cầu thủ có khả năng sẽ tỏa sáng, để giúp tuyển Việt Nam lần thứ hai vô địch giải đấu.

 
Vào ngày 11/12 tới đây, Malaysia và Việt Nam sẽ bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. 4 ngày sau hai đội sẽ so tài trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội.

Việt Nam và Malaysia đã có dịp so tài tại vòng bảng AFF Cup 2018 với chiến thắng 2-0 thuộc về "những ngôi sao Vàng”. Tuy nhiên, đây mới là lần đầu tiên tuyển Việt Nam và Malaysia đụng độ trong trận chung kết AFF Cup.

Trong quá khứ, hai đội đều đã từng vô địch giải đấu này. Nếu thêm một lần nữa đăng quang tại AFF Cup 2018, Malaysia hoặc Việt Nam sẽ trở thành đội có thành tích xuất sắc thứ 3 tại giải đấu bên cạnh Thái Lan và Singapore.

Trong bài viết dưới đây, trang chủ AFF Cup 2018 đã chỉ ra 3 cầu thủ có khả năng giúp tuyển Việt Nam vô địch giải năm nay.

Nguyễn Quang Hải

"Quang Hải là một trong số tiền vệ tài năng của bóng đá châu Á. Mới 21 tuổi nhưng Hải đã sở hữu những kỹ năng cần thiết của một tiền vệ kiến tạo hàng đầu như nhãn quan chiến thuật, khả năng di chuyển khôn ngoan, chuyền bóng điểm rơi chính xác.

Ngoài ra, Hải còn để lại ấn tượng rất mạnh với những cú sút phạt "thần sầu”  bằng chân trái. Không chỉ hỗ trợ tấn công tốt, Quang Hải còn rất chịu khó tham gia phòng ngự. Để rồi chính cầu thủ số 19 này lại phất những đường bóng vượt tuyến cực kỳ tinh tế khi tuyển Việt Nam phản công.

Việc Quang Hải hai lần được ban tổ chức giải bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” đã cho thấy vai trò, tầm quan trọng của cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội trong đội hình của tuyển Việt Nam.

Chắc chắn Quang Hải sẽ là mối đe dọa cực lớn với Malaysia mà ông Tan Cheng Hoe phải đau đầu tìm cách hóa giải. Tuy nhiên, để phong tỏa Quang Hải không dễ khi cầu thủ này có lối chơi rất đa dạng và nhận được sự hỗ trợ tích cực từ đồng đội.

Phan Văn Đức

Không được HLV Park Hang Seo sử dụng kể từ đầu giải, thế nhưng Văn Đức bỗng vụt sáng trở thành nhân tố không thể thiếu của tuyển Việt Nam trong những trận đấu vừa qua.

Lối chơi thông minh, cơ động và khả năng phối hợp cực nhuyễn và hiệu quả với Anh Đức, Quang Hải giúp Văn Đức luôn là mũi nhọn đe dọa mọi khung thành đối phương.

2 trận đấu vừa qua tại bán kết với Philippines, Văn Đức đều góp công rất lớn với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho Quang Hải lập công.

Cầu thủ thuộc biên chế của Sông Lam Nghệ An hiện đang nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Anh chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình tuyển Việt Nam đấu với Malaysia.

Đoàn Văn Hậu

Cầu thủ sinh năm 1999 này là nhân tố cực kỳ quan trọng trong lối chơi của tuyển Việt Nam. Cùng với Trọng Hoàng ở cánh đối diện, Văn Hậu luôn có xu hướng chơi lùi để hỗ trợ cho hàng thủ 3 người gồm Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh.

Văn Hậu để lại ấn tượng với lối chơi quyết liệt, tranh chấp tốt và cũng không kém phần kỹ thuật. Nhờ đó hàng thủ của tuyển Việt Nam luôn đứng vững trước mọi sức ép và mới chỉ để thủng lưới 2 bàn kể từ đầu giải đấu tới nay.

Đánh giá về Văn Hậu, trang web AFF Cup viết: " Văn Hậu hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh trái, lên công về thủ nhịp nhàng. Văn Hậu tranh chấp tay đôi cực tốt, không chiến cũng rất cừ nhờ sở hữu chiều cao lý tưởng 1,8m.

Cầu thủ này còn đóng góp rất lớn vào những pha phản công của tuyển Việt Nam với những đường chuyền có tính quyết định, bước ngoặt và có độ chính xác cao cho tuyến trên.

Phong độ chói sáng của Văn Hậu đã giúp tuyển Việt Nam khỏa lấp đi sự thiếu vắng của Vũ Văn Thanh”.

(Theo VnMedia)

Các tin khác
U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục