Đội tuyển Việt Nam: Tìm lại vinh quang sau 10 năm chờ đợi!

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/12/2018 | 8:03:26 AM

YBĐT - 10 năm đã trôi qua, kể từ lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch Đông Nam Á (năm 2008), dưới thời HLV Henrique Calisto. Và từ đó đến giờ, chúng ta vẫn chưa giành được bất kỳ danh hiệu nào. 

Người hâm mộ đã gửi trọn niềm tin vào lớp cầu thủ trẻ tài năng.
Người hâm mộ đã gửi trọn niềm tin vào lớp cầu thủ trẻ tài năng.

Nhưng năm nay, lịch sử sẽ thay đổi khi đội bóng của chúng ta đã bước đến trận chung kết, đây chính là cơ hội để đội tuyển Việt Nam có được chức vô địch, gửi tặng người hâm mộ cả nước. 

Thế hệ vàng năm 2008 với Công Vinh, Minh Phương, Tài Em… đã tạo nên dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam thì những thế hệ kế cận ngày hôm nay như Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức… hoàn toàn có thể làm được nhiều hơn thế. 

Bằng chứng là đội tuyển U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á hồi đầu năm đã vượt qua nhiều đối thủ sừng sỏ là Úc, Iraq, Qatar và chỉ để thua Uzbekistan trong những phút cuối cùng ở trận chung kết. 

Mặc dù không thể giành được chức vô địch nhưng chúng ta vẫn thấy hạnh phúc và tự hào, vì U23 Việt Nam đã mang lại quá nhiều cảm xúc cho người hâm mộ từ lo lắng, tiếc nuối, rồi vỡ òa hạnh phúc. 

Thành công của bóng đá Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại là nhờ bàn tay của "người thầy" Park Hang Seo. 

Cũng chính ông đã giúp đội tuyển Việt Nam nhận được sự tin tưởng một cách đồng thuận của người hâm mộ nước nhà. Đã lâu lắm rồi người hâm mộ mới được sống trong những cảm xúc tuyệt vời này.

Sau Á quân U23 châu Á, vị trí thứ 4 chung cuộc tại Asiad và giờ là trận chung kết AFF Cup nó chẳng khác nào thời kỳ hoàng kim của bóng đá Việt Nam. Chính ông thầy người Hàn Quốc với cá tính và nhiệt huyết đã truyền cảm hứng cho cả một tập thể để các tuyển thủ luôn thi đấu rực lửa trên sân, tiến bộ hơn qua từng trận đấu. 

Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại là sự lì lợm trong phòng ngự và sắc bén trong tấn công. Lối đá thiên về phòng ngự dù không cầm bóng nhiều nhưng khi đã phản công lại rất đáng sợ. 

Không quá khi nói rằng tại AFF Cup 2018 này, những gì đã thể hiện tuyển Việt Nam đang là đội bóng có lối chơi biến hóa, khó lường bậc nhất giải đấu khi gần như mỗi trận HLV Park Hang Seo đều cho các học trò chơi theo cách khác nhau để đi đến chiến thắng.

Vào chung kết đối thủ của chúng ta là đội tuyển Malaysia, đội bóng mà ta đã giành chiến thắng 2-0 ở vòng bảng. Nhưng lần này là tính chất của một trận chung kết, nên không thể chủ quan, vì chính Malaysia đã loại Thái Lan tại bán kết. Nếu như chúng ta giành được kết quả có lợi ở trận lượt đi trên đất Malaysia, thì về sân nhà sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. 

Chắc chắn rằng với quyết tâm lớn đội tuyển Việt Nam sẽ cống hiến cho người hâm mộ trận đấu  rực lửa tại Bukit Jalin. Hãy luôn tin tưởng rằng vinh quang 10 năm trước sẽ sớm trở lại với cảm xúc vỡ òa cùng những giọt nước mắt hạnh phúc.

Bùi Lê Minh

Các tin khác
U23 Uzbekistan thắng U23 Saudi Arabia 2-0. (Ảnh: AFC)

Giành chiến thắng 2-0 để biến U23 Saudi Arabia thành cựu vương U23 châu Á, U23 Uzbekistan tiến vào bán kết gặp U23 Indonesia.

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục