Malaysia bố trí 1.200 cảnh sát, cam kết đảm bảo an toàn cho cổ động viên Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/12/2018 | 4:18:51 PM

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, giới chức nước này cam kết đảm bảo an toàn cho cổ động viên Việt Nam. Malaysia bố trí 1.200 cảnh sát giữ gìn trật tự và xử lý các tình huống phát sinh.

Hàng nghìn cổ động viên Việt Nam đã có mặt tại Kuala Lumpur.
Hàng nghìn cổ động viên Việt Nam đã có mặt tại Kuala Lumpur.

Liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, an toàn cho các cổ động viên Việt Nam sang Malaysia cổ vũ bóng đá, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia cho biết, tính đến sáng ngày 11/12, cảnh sát Malaysia chưa ghi nhận vụ việc nào ảnh hưởng đến an ninh, an toàn của CĐ Việt Nam tại Malaysia.

Trong trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia, phía Malaysia cam kết đảm bảo an toàn cho cổ động viên Việt Nam, cho biết đã bố trí 1.200 cảnh sát để giữ gìn trật tự và xử lý các tình huống phát sinh.

Trước đó, ngày 8/12, tại Kuala Lumpur đã diễn ra cuộc tuần hành trong hoà bình, trật tự, không xảy ra sự cố do đó không ảnh hưởng đến cổ động viên Việt Nam.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra lúc 19h45 tối 11/12. Sau 10 năm kể từ chức vô địch AFF Cup năm 2008, đây được coi là dấu mốc lịch sử của bóng đá Việt Nam khi lại được góp mặt ở trận chung kết của giải bóng đá lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Hôm nay, các chuyến bay của Vietnam Airlines đưa hàng ngàn cổ động viên tới sân bay Kuala Lumpur. Cuộc "đổ bộ” với "rừng” cờ đỏ sao vàng tạo nên một khí thế vô cùng sôi động trên đất khách, sẵn sàng "tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam.

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tiếp tục giữ liên hệ và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại chuẩn bị công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho các cổ động viên Việt Nam.

Trong trường hợp xảy ra sự cố, cổ động viên Việt Nam cần trình báo với cảnh sát và cơ quan chức năng sở tại, liên hệ với đường dây nóng của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia: +60 321.484.534 hoặc +60 321.410.709 và Tổng đài Bảo hộ công dân: +84.981.84.84.84.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục