Thiên thời, địa lợi, nhân hoà và Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 xứng đáng

  • Cập nhật: Chủ nhật, 16/12/2018 | 9:58:11 AM

Kể từ đầu AFF Cup 2018, có một cảm giác Việt Nam sẽ vô địch và điều đó đã trở thành hiện thực trong đêm 15/12 huyền ảo ở Mỹ Đình.

Cảm giác vô địch từng rất rõ ràng!

Ngay khi AFF Suzuki Cup 2018 chuẩn bị khởi tranh, hàng triệu CĐV Việt Nam đã có niềm tin rằng chu kỳ 10 năm vào chung kết sẽ tái hiện. Đó là khi ĐT Việt Nam với lứa thế hệ vàng của Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Hoàng Bửu... chỉ một chút nữa là chạm tay vào chiếc cup vô địch ở Tiger Cup 1998 cho tới khi Công Vinh và các đồng đội nâng cao danh hiệu vô địch AFF Suzuki Cup 2008 chính tại Mỹ Đình. Và cảm giác thầy trò Park Hang-seo vào chung kết, cũng tại Mỹ Đình đã hiển hiện.


Dưới sự dẫn dắt của "phù thuỷ" xứ Hàn, U23 Việt Nam làm nên kỳ tích khi lọt vào chung kết U23 châu Á 2018 và trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất môn bóng đá nam ASIAD 2018, niềm tin dành cho HLV Park Hang-seo sẽ đưa ĐT Việt Nam vào chung kết là rất có cơ sở. Và khi nhìn vào danh sách triệu tập với hàng công hùng hậu với 7 cầu thủ, ngang bằng với số cầu thủ ở hàng thủ cho thấy, HLV Park sẽ biến ĐT Việt Nam thành đội bóng chơi tấn công đa dạng, giàu tham vọng và không ngại bất cứ đối thủ nào ở AFF Suzuki Cup 2018.

Cảm giác vào chung kết lại gần hơn nữa khi ĐT Việt Nam giành vé vào bán kết một cách mỹ mãn với ngôi đầu bảng A, không để thua 1 bàn nào. Cảm giác vào chung kết rõ ràng hơn bao giờ hết khi thầy trò HLV Park Hang-seo chơi trên chân đối thủ "châu Âu" Philippines và hiện thực hoá với 2 chiến thắng đều với tỉ số 2-1 một cách thuyết phục.

Và chức vô địch đã đến thật gần khi ĐT Việt Nam thi đấu tự tin ở "chảo lửa" Bukit Jalil với hơn 8 vạn khán giả với 2 bàn dẫn trước, sau đó giành kết quả có lợi 2-2 ở chung kết lượt đi.

Tới lúc này, dù biết ĐT Malaysia rất khó lường, giàu thể lực và cực mạnh ở những pha bóng cố định nhưng cả triệu trái tim đã hướng về chức vô địch Đông Nam Á với niềm tin mạnh mẽ.

HLV Park Hang-seo đã có những chiến thuật hợp lý, cách sử dụng nhân sự xuất sắc và toàn đội tuyển thi đấu quả cảm, đầy hoa mỹ nhưng đạt hiệu quả cao. Và đó là nơi những niềm vui vở oà từ sân Mỹ Đình.

Thiên thời, địa lợi, nhân hoà đem đến chức vô địch đầy khát khao

Cũng kể từ đầu giải, lịch thi đấu rất "chiều lòng" NHM Việt Nam và đội tuyển của chúng ta. ĐT Việt Nam chơi trận được cho là quan trọng nhất vòng bảng trước ĐT Malaysia ở Mỹ Đình và có nhiều ngày nghỉ hơn hẳn đối thủ. Thầy trò HLV Park cũng có trận đấu "chốt sổ" vòng bảng cũng trên sân nhà và chỉ phải tiếp ĐT Campuchia.

Với phong độ ổn định, ĐT Việt Nam theo đúng kế hoạch là giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng, không đụng nhà ĐKVĐ Thái Lan. Ngay cả trận bán kết lượt về và chung kết lượt về, ĐT Việt Nam đều được chơi trên sân nhà và có cơ hội nâng cao chiếc cúp tại "thánh địa" Mỹ Đình.


Những thuận lợi tiếp tục đến với ĐT Việt Nam khi ĐT Thái Lan không mang tới giải đội hình mạnh nhất, các đối thủ như ĐT Philippines cũng không thể có lực lượng mạnh nhất như ở vòng bảng trong 2 lần đối đầu với ĐT Việt Nam ở bán kết. Điều này mang lại lợi thế tâm lý lớn cho các cầu thủ của chúng ta.

Dưới sự lèo lái tài tình của HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam thi đấu thăng hoa từ đầu tới cuối giải. 7 cầu thủ khác nhau của ĐT Việt Nam ghi tên trên bảng tỉ số, với tổng cộng 15 bàn thắng. Theo đó, ĐT Việt Nam có số cầu thủ lập công nhiều nhất giải. Thầy trò HLV Park cũng là đội ghi bàn nhiều thứ 2 sau ĐT Thái Lan (trong đó ĐT Thái Lan có cơ hội gặp ĐT Timor Leste và thắng đậm 7-0). Và đặc biệt, hàng thủ ĐT Việt Nam chắc chắn nhất giải khi chỉ lọt lưới đúng 4 bàn sau 8 trận.

Quan trọng hơn cả, HLV Park đã giúp hầu hết các tuyển thủ ông triệu tập có cơ hội ra sân và ghi dấu ấn trong lòng NHM.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt và niềm tin chiến thắng có cơ sở của hàng triệu NHM, ĐT Việt Nam đã có được nguồn động viên tinh thần lớn lao. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đã có mặt tại sân Mỹ Đình trong trận chung kết lịch sử để ủng hộ và động viên toàn đội.

Và khi thiên thời, địa lợi, nhân hoà đều đến, ĐT Việt Nam đã không phụ sự kỳ vọng của hàng triệu trái tim yêu màu cờ sắc áo Việt Nam, mang về chức vô địch một cách thuyết phục. Ngày 15/12/2018, cả Việt Nam chung một niềm vui, niềm tự hào và niềm hãnh diện. Trên mọi nẻo đường, NHM bóng đá đã có thể vui mừng hô vang: "Việt Nam vô địch!".
(Theo VTV)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục