Tổng thống Hàn Quốc chúc mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/12/2018 | 8:32:24 AM

YênBái - Ngày 16/12, Tổng thống Hàn Quốc đã gửi lời chúc mừng đội tuyển (ĐT) Việt Nam sau khi thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo vượt qua Malaysia để đoạt chức vô địch AFF Cup 2018.

Ông Moon Jae-in gửi lời chúc tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo trên Facebook.
Ông Moon Jae-in gửi lời chúc tuyển Việt Nam và HLV Park Hang Seo trên Facebook.

Trên trang Facebook của mình, vị tổng thống 65 tuổi đã đăng tải dòng trạng thái tương đối dài bằng tiếng Hàn. Nhưng đáng chú ý hơn khi ở bên dưới có hẳn một đoạn viết bằng tiếng Việt. 

Lời chúc của ông Moon Jae-in có nội dung: "Tôi xin nhiệt liệt chúc mừng Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Park Hang Seo đã giành chức vô địch tại "Giải bóng đá Đông Nam Á 2018 (AFF Suzuki Cup)".

Được chứng kiến hình ảnh các cổ động viên Việt Nam giương cao cờ Việt Nam và cờ Hàn Quốc tại trận chung kết ngày hôm qua, tôi cảm nhận được rằng hai nước đã trở thành những người bạn ngày càng gần gũi thông qua bóng đá.

Tôi càng vui hơn khi đây là thành tích huy hoàng do Huấn luyện viên Park Hang Seo và các cầu thủ Việt Nam, những người tôi đã trực tiếp gặp gỡ tại sân huấn luyện trong chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 3 vừa qua, giành được. Tôi hi vọng trong tương lai sẽ tiếp tục được thấy những hình ảnh tuyệt đẹp của họ.

Tôi mong rằng Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tiếp tục vun đắp tình hữu nghị đặc biệt và cùng mở ra một tương lai tươi sáng, cùng thịnh vượng".

Đây không phải lần đầu ông Moon Jae-in dành những lời chúc đến các đội tuyển Việt Nam. Hồi đầu năm nay, ông cũng từng đăng lên mạng xã hội lời chúc mừng thành tích lọt vào trận chung kết tại vòng chung kết U23 châu Á của tuyển U23 Việt Nam. Kể từ khi ông Park Hang Seo trở thành huấn luyện viên tuyển Việt Nam, ông Moon đã dành nhiều sự quan tâm đặc biệt đến bóng đá Việt Nam.

Khi ông Moon thăm Việt Nam hồi tháng 3 vừa qua, ông đã dành thời gian đến thăm và giao lưu với ông Park cùng một vài tuyển thủ U23 Việt Nam.

(Theo VOV)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục