Trang chủ FIFA ca ngợi chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/12/2018 | 5:21:47 PM

Sau chức vô địch AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã đăng tải một bài viết với tựa đề "Kỷ nguyên thành công chưa từng có của bóng đá Việt Nam”.

Đội tuyển Việt Nam được FIFA đưa tin một cách trang trọng sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.
Đội tuyển Việt Nam được FIFA đưa tin một cách trang trọng sau khi giành ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Mở đầu bài viết, trang chủ FIFA mô tả: "Còi xe, pháo hoa, cờ và tiếng reo hò. Nghe có vẻ giống như một lễ hội bóng đá ở Buenos Aires, Rio de Janeiro hoặc Rome nhưng thực tế, đó là Hà Nội vào tối thứ Bảy, khi Thủ đô của Việt Nam hân hoan chào đón danh hiệu quốc tế đầu tiên sau một thập kỷ chờ đợi”. 

"Chiến thắng này làm nổi bật thời kỳ thành công chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã giúp đội tuyển nước này gặt hái thành công từ cấp độ tuyển U23 đến tuyển quốc gia. 12 tháng trước, Việt Nam còn góp mặt ở vòng chung kết U20 World Cup", trang chủ FIFA viết.

Không chỉ vậy, FIFA còn so sánh Nguyễn Anh Đức với tiền đạo Lê Công Vinh của 10 năm trước.

"Anh Đức đã khắc tên vào lịch sử bóng đá Việt Nam bằng bàn thắng quyết định ở trận chung kết lượt về, giống như cách Lê Công Vinh từng làm để đưa tuyển Việt Nam đăng quang cách đây 10 năm cũng trên sân Mỹ Đình".

Anh Đức là người có pha lập công duy nhất ở trận chung kết lượt về, giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia với tỉ số chung cuộc 3-2 để lên ngôi vô địch AFF Cup 2018.

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hội quân vào ngày mai (20.12) để chuẩn bị cho chiến dịch tại Asian Cup diễn ra đầu năm 2019. Để hướng đến tương lai, ĐT Việt Nam triệu tập thêm 6 gương mặt trẻ măng và cho phép 2 trụ cột cựu trào là Văn Quyết, Anh Đức nghỉ ngơi.

Với sự tự tin cùng phong độ ổn định của các cầu thủ, đặc biệt sau chức vô địch AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục viết nên một trang sử mới cho bóng đá nước nhà ở ngày hội bóng đá châu lục.

(Theo LĐO)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục