Xây dựng đề án tổ chức SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam năm 2021

  • Cập nhật: Thứ năm, 10/1/2019 | 10:28:30 AM

Trong quý I năm 2019, Tổng cục Thể dục thể thao (TDTT) sẽ tiến hành xây dựng đề án tổ chức SEA Games 31 diễn ra vào năm 2021 tại Việt Nam. Dự kiến đề án sẽ được gửi tới các bộ, ngành lấy ý kiến vào tháng 4/2019, sau đó hoàn tất và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 6/2019.

Sân Mỹ Đình sẽ được nâng cấp phục vụ SEA Games 31.
Sân Mỹ Đình sẽ được nâng cấp phục vụ SEA Games 31.

Theo Tổng cục TDTT, năm 2018 khép lại với nhiều dấu ấn nổi bật của toàn ngành, từ công tác ban hành văn bản pháp luật phục vụ công tác quản lý nhà nước đến các hoạt động Thể thao quần chúng và Thể thao thành tích cao.

Trong đó, thành tích của môn Bóng đá nam đã tạo nên sức lan tỏa và truyền cảm hứng mạnh mẽ tới người dân cả nước cũng như các vận động viên, huấn luyện viên. Thành tích của nhiều môn thể thao Olympic đã có những tiến bộ vượt bậc và để lại dấu ấn tại các giải đấu quốc tế quan trọng. Đặc biệt, việc sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Thể dục, Thể thao đã được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2018.

Năm 2019, ngành TDTT sẽ tập trung toàn lực để triển khai và thực hiện các nhiệm vụ một cách hiệu quả nhất. Trước mắt, mục tiêu chính trong quý I/2019, ngành TDTT sẽ tập trung vào việc hoàn thiện các văn bản pháp lý, các thông tư quy định các vấn đề liên quan đến hoạt động Thể thao thành tích cao và Thể thao quần chúng như: hoàn chỉnh dự thảo các quy định chi tiết về thực hiện, triển khai một số điều của Luật Thể dục, Thể thao cũng như các tiêu chí đánh giá về các hoạt động Thể dục Thể thao đã được Quốc hội thông qua để sớm trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Đối với các hoạt động Thể dục Thể thao trong quý I, tập trung chỉ đạo các địa phương tổ chức hiệu quả "Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân".

Đối với Thể thao thành tích cao, sẽ tập trung đưa các vận động viên tham gia các chương trình tập huấn để chuẩn bị cho SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm 2019 tại Philippines và vòng loại Olympic 2020; chuẩn bị lực lượng vận động viên tham dự SEA Games 31 tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong quý I năm 2019, Tổng cục TDTT sẽ tiến hành xây dựng đề án tổ chức SEA Games 31 vào năm 2021 tại Việt Nam. Theo kế hoạch dự kiến đề án sẽ được gửi tới các bộ, ngành lấy ý kiến vào tháng 4/2019, sau đó hoàn tất và trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào tháng 6/2019.

(Theo Báo Công luận)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn.

Ngày 28/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã chính thức bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

Quang Hải thất vọng khi không được ra sân ở cả hai trận Việt Nam gặp Indonesia tại vòng loại hai World Cup 2026.

Việt Nam dự kiến tụt 10 bậc, xuống thứ 115 trên bảng thứ tự FIFA và 19 châu Á. Vị trí chính thức sẽ được công bố vào ngày 4/4.

Gruzia vượt qua Hy Lạp để lần đầu tham dự Vòng chung kết Euro.

Gruzia, Ukraine và Ba Lan là những cái tên cuối cùng vượt qua vòng loại để giành quyền đến Đức tham dự Vòng chung kết Euro 2024.

HLV Troussier không muốn đề cập về tương lai của ông với đội tuyển Việt Nam sau trận lượt về thua đậm Indonesia trên sân Mỹ Đình.

Ngay sau trận thua 0-3 trước Indonesia ở sân vận động Mỹ Đình tối ngày 26-3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp gấp với huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier. Tại cuộc gặp, VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26-3-2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục