Tokyo làm huy chương Olympic 2020 từ điện thoại thông minh bỏ đi

  • Cập nhật: Chủ nhật, 10/2/2019 | 8:50:58 AM

Ủy ban tổ chức Thế vận hội Olympic và Paralympic 2020 của Tokyo (Nhật Bản) tuyên bố họ sắp đạt được mục tiêu chế tạo các huy chương từ các thiết bị điện tử thải loại.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ủy ban trên cho biết để thực hiện thành công kế hoạch trên, họ đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ cộng đồng và các công ty trên khắp Nhật Bản cũng như từ các vận động viên trong nước và quốc tế. 

Qua vận động, đến nay chính quyền thành phố Tokyko thu gom khoảng 47.488 tấn chất thải điện tử.

Con số đó bao gồm hơn 5 triệu điện thoại không sử dụng được quyên góp qua hệ thống các cửa hàng của nhà mạng di động lớn nhất Nhật Bản, NTT Docomo. Bên cạnh đó, các trạm thu thập cũng được đặt ở bưu điện và tòa nhà công cộng khác. 

Mục tiêu của ủy ban là thu được 2.700kg đồng đã được đáp ứng vào tháng 6 năm ngoái, trong khi đạt được 93,7% mục tiêu thu lượm 30,3kg nguyên liệu vàng 30,3kg và 85,4% mục tiêu thu lượm 4.100kg bạc 4.100kg vào tháng 10.

Chương trình trên sẽ kết thúc vào ngày 31/3 và các thiết kế huy chương Olympic và Paralympic sẽ được tiết lộ vào mùa Hè này.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục