Tự hào lắm, đội tuyển Việt Nam !

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/2/2019 | 8:10:54 AM

YênBái - Ngay đầu năm, đội tuyển Việt Nam đã có hành trình đáng tự hào tại Asian Cup 2019. Người hâm mộ Việt Nam đều có quyền tự hào về bóng đá nước nhà, về những gì mà các cầu thủ của chúng ta đã làm được.

Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu hết mình ở Asian Cup 2019.
Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu hết mình ở Asian Cup 2019.


Lời chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện ngay sau khi kết thúc trận tứ kết với Nhật Bản đã nhấn mạnh: "Dù đã dừng bước nhưng hôm nay, các bạn đã mang đến cho tôi và người hâm mộ một trận đấu tuyệt vời với tinh thần thi đấu quả cảm, nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, thể hiện được nét đẹp về bản lĩnh và ý chí của người Việt Nam. Một lần nữa, tôi gửi lời cảm ơn vì những nỗ lực đó của toàn đội và mong rằng tinh thần, ý chí ấy sẽ được phát huy để bóng đá Việt Nam có thêm nhiều thành công mới". Đó dường như là những lời động viên, chia sẻ đại diện cho hơn 90 triệu người Việt Nam. 

Nhìn lại bóng đá Việt Nam năm 2018, chúng ta một lần nữa khẳng định rằng, người hâm mộ đã được sống, thở và rung động thực sự trước tinh thần thi đấu bóng đá Việt Nam: Đó là hình ảnh các cầu thủ như những ngọn đuốc rực cháy giữa tuyết trắng Thường Châu (Trung Quốc) tại giải U23 châu Á đã tạc khắc vào trong trái tim của mỗi người Việt. Rồi đến giải AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam đã thừa thắng tiến lên giành ngôi vô địch trong sự ngưỡng mộ, nức lòng của cổ động viên khu vực. Và tại giải Asian Cup 2019 này, triệu triệu người hâm mộ lại được chứng kiến những bàn thắng đẹp của Quang Hải, Công Phượng và  những pha cứu bóng tuyệt vời của thủ thành Văn Lâm. 

Chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng, thế hệ trẻ Việt Nam sẽ làm nên nhiều kỳ tích nếu được đào tạo nghiêm túc và có người chỉ huy đúng tầm. Ngay sau khi trận đấu vòng tứ kết chấm dứt, FIFA đã có bài viết riêng khen ngợi sự phát triển của bóng đá Việt Nam khi được dẫn dắt bởi các huấn luyện viên (HLV) ngoại. 

Trong đó, họ nhận định, HLV Park Hang Seo chính là người thành công nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Ông đã mở ra kỷ nguyên mới, đầy tươi sáng cho đội tuyển Việt Nam với những thành công liên tiếp. 

Tuyển Việt Nam đã về nước trong rừng cờ đỏ của người hâm mộ càng khẳng định không chiến thắng nhưng chúng ta vẫn có quyền ngẩng cao đầu. Tuyển Việt Nam đã chiến đấu hết mình, trình diễn một phong cách bóng đá tuyệt vời. 

Cảm ơn các cầu thủ, cảm ơn ông Park Hang Seo đã có một năm bóng đá thành công với những màn trình diễn cống hiến cho người hâm mộ với những giây phút sống cùng bóng đá! Họ không phụ sự kỳ vọng của hàng triệu trái tim yêu màu cờ sắc áo Việt Nam. Hôm qua, hôm nay và ngày mai nữa, người Việt ở trên mọi nẻo đường, mọi nơi trên trái đất vẫn hô vang: "Việt Nam vô địch!".

Xuân đã đến, chúng ta hy vọng bóng đá Việt Nam sẽ tự tin bước tiến những bước dài trong năm tới.

Nguyễn Thanh

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục