Thái Lan là chủ nhà, U23 Việt Nam rộng cửa tại vòng loại U23 châu Á

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/3/2019 | 9:52:56 AM

Không chỉ được đá bảng K vòng loại U23 châu Á trên sân nhà, mà đội tuyển U23 Việt Nam thực chất chỉ cạnh tranh với Indonesia, do đối thủ khác trong bảng là Thái Lan vốn là chủ nhà của VCK, nên họ không cần gắng sức tại vòng loại.

U23 Việt Nam sáng cửa giành ngôi đầu bảng K vòng loại, nếu tập trung đủ lực lượng tốt nhất.
U23 Việt Nam sáng cửa giành ngôi đầu bảng K vòng loại, nếu tập trung đủ lực lượng tốt nhất.

Bảng K của đội tuyển U23 Việt Nam có các đối thủ gồm Indonesia, Thái Lan và Brunei. Trong số này, Brunei khá yếu, không phải là đối thủ của các đội bóng trong bảng.

Indonesia và Thái Lan được cho là có thực lực có thể cạnh tranh với đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên, Thái Lan lại là đội chủ nhà của VCK giải U23 châu Á năm 2020, nên họ dự vòng loại chỉ với mục đích cọ xát, chứ Thái Lan có thể không chủ trương đá hết sức tại vòng loại U23 châu Á.

Nếu khả năng đấy xảy ra, chỉ còn Indonesia là đối thủ thực thụ của đội tuyển U23 Việt Nam tại bảng K vòng loại.

Đội bóng xứ vạn đảo từng vượt qua đội tuyển U22 Việt Nam (lứa tuổi 22 chính là lứa tuổi tham dự vòng loại U23 châu Á, hòng đón đầu VCK giải đấu này vào đầu năm sau) tại bán kết giải U22 Đông Nam Á, rồi lên ngôi vô địch giải khu vực cách nay ít ngày.

Tuy nhiên, đó là thời điểm mà đội tuyển U22 Việt Nam chỉ sử dụng thành phần phụ trong lứa tuổi 22, còn những cầu thủ tốt nhất của chúng ta trong lứa tuổi này không tham dự giải U22 Đông Nam Á, do đang bận thi đấu chuyên nghiệp.

Còn tại vòng loại giải U23 châu Á sắp khai diễn, mọi chuyện sẽ rất khác, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bổ sung hàng loạt cầu thủ có chất lượng cao, gồm Quang Hả, Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng…, cùng với những gương mặt từng thành công cùng đội U19 và U20 Việt Nam tại VCK World Cup U20 năm 2017, như Huỳnh Tấn Sinh, Hồ Minh Dĩ, Nguyễn Trọng Đại, Bùi Tiến Dụng…

Indonesia cũng sẽ bổ sung lực lượng, thêm vài gương mặt được đào tạo tại châu Âu nhưng có nguồn gốc Indonesia. Nhưng nếu đội tuyển U23 Việt Nam có lực lượng tốt nhất, chúng ta không ngán bất cứ cầu thủ nào của đội bóng cùng trang lứa đến từ xứ vạn đảo.

Dàn cầu thủ của U23 Việt Nam từng đá tốt ở các giải cấp châu Á, từng đối đầu với nhiều cầu thủ khác nhau của các nền bóng đá hàng đầu châu lục, thì những gương mặt được đào tạo tại châu Âu của bóng đá Indonesia chưa chắc có thể gây khó khăn cho Quang Hải và các đồng đội.

Theo điều lệ giải U23 châu Á, 11 đội đứng đầu 11 bảng từ A đến K của vòng loại, cùng 4/11 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, sẽ giành quyền vào VCK giải U23 châu Á 2020, cùng chủ nhà Thái Lan.

U23 Việt Nam với lợi thế đá vòng loại bảng K trên sân nhà, đủ khả năng giành ngôi đầu bảng, vì đối thủ Indonesia không mạnh hơn chúng ta, trong khi Thái Lan – như đã nói, chưa chắc bung hết sức, dùng toàn bộ cầu thủ tốt cho vòng loại, do đã nắm chắc 1 vé vào VCK.

Vòng loại giải U23 châu Á sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), từ ngày 22 – 26/3 tới đây.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục