Hà Lan giành chiến thắng giòn giã ở trận mở màn vòng loại Euro 2020

  • Cập nhật: Thứ sáu, 22/3/2019 | 9:29:20 AM

Trong ngày Memphis Depay tỏa sáng với cú đúp, đội tuyển Hà Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Belarus trong ngày mở màn vòng loại Euro 2020.

Đội tuyển Hà Lan tiếp tục gây ấn tượng dưới thời HLV Koeman
Đội tuyển Hà Lan tiếp tục gây ấn tượng dưới thời HLV Koeman

Hà Lan đang hồi sinh dưới thời HLV Ronald Koeman. Sau khi đứng đầu bảng đấu (gồm Đức, Pháp) ở League A Nations League, "Cơn lốc màu da cam” tiếp tục đà thăng hoa khi giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Belarus trong trận mở màn vòng loại Euro 2020.

Trong trận đấu này, Memphis Depay đã tỏa sáng với cú đúp. Hai cầu thủ khác lập công cho Hà Lan là Wijnaldum và Van Dijk. Với khởi đầu thuận lợi, Hà Lan hoàn toàn có quyền hy vọng giành vé đi tiếp ở bảng đấu với sự góp mặt của Bắc Ireland, Đức, Estonia và Belarus.

Bước vào trận đấu này, Hà Lan ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Memphis Depay là tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Wijnaldum, Bergwijn và Babel.

Với lợi thế sân nhà cùng sức mạnh vượt trội, Hà Lan đã đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Khi khán giả vẫn còn chưa ngồi ấm chỗ, Hà Lan đã có bàn thắng mở tỷ số. Ở giây thứ 50, Memphis Depay đã tận dụng tốt sai lầm chuyền bóng về của cầu thủ Belarus để ghi bàn.

Tới phút 21, Memphis Depay lại đặt dấu ấn với đường chuyền bóng thuận lợi cho Wijnaldum dứt điểm tung lưới Belarus, nâng tỷ số lên 2-0.

Mặc dù thi đấu nỗ lực nhưng Belarus lại không thể lên bóng. Họ vẫn phải chịu trận trước Hà Lan trong những phút tiếp theo hiệp 1. Tuy nhiên, hiệp đấu này không chứng kiến bàn thắng nào được ghi thêm.

Sang hiệp 2, Hà Lan tiếp tục áp đảo đối thủ. Phút 55, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng phạt đền khi Wijnaldum bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Memphis Depay đã không mắc sai lầm nào, nâng tỷ số lên 3-0.

Cuối cùng tới phút 86, Memphis Depay lại tỏa sáng với đường tạt bóng cho Van Dijk đánh đầu tung lưới Belarus, ấn định chiến thắng 4-0.

Đội hình ra sân

Hà Lan: Cillessen; Dumfries (Tete 68'), De Ligt, Van Dijk, Blind; Wijnaldum, De Roon (Propper 46'), De Jong, Bergwijn, Babel (Promes 59'); Depay.

Belarus: Gorbunov; Shitov, Martynovich, Sivakov, Polyakov; Kovalev (Kavitski 79'), Maewski, Dragun (Lavtep 86'), Stasevich, Putsila; Signevich (Saroka 63').
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục