Trọng tài Thái Lan bị treo còi vô thời hạn

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/5/2019 | 9:53:27 AM

Trọng tài Arkhom Charoensuk đã bị treo còi vô thời hạn sau khi mắc lỗi nghiêm trọng trong trận đấu giữa Port FC và Bangkok United ở giải Thái-League.

Trọng tài Arkhom Charoensuk bị treo còi như thời hạn.
Trọng tài Arkhom Charoensuk bị treo còi như thời hạn.

Phút 80 trong trận đấu giữa Port FC và Bangkok United ở giải Thái-League, cầu thủ của Bangkok United đã có pha phạm lỗi với Port FC. Pha qua chậm cho thấy đây là pha phạm lỗi rõ ràng.

Tuy nhiên, thay vì cho Arkhom Charoensuk hưởng phạt đền thì trọng tài Arkhom Charoensuk lại truất quyền thi đấu của các cầu thủ Sergio Suarez của Port FC vì lỗi phản ứng.

Sau trận đấu, Ủy ban trọng tài của Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Thái Lan đã xác định rằng lỗi của Arkhom Charoensuk là nghiêm trọng. Do đó, họ đã quyết định treo còi "ông vua áo đen” này vô thời hạn vì lỗi "thiếu chuyên môn”. Bên cạnh đó, các thành viên trong tổ trọng tài (2 trọng tài biên) cũng đối mặt với án phạt.

"LĐBĐ Thái Lan cho rằng trọng tài Arkhom Charoensuk, người điều khiển trận đấu giữa Port FC và Bangkok United, có chuyên môn dưới mức tiêu chuẩn. Trọng tài đã từ chối phạt đền dù ông có góc quan trọng thuận lợi trong tình huống phạm lỗi ở trong vòng cấm. Sự cố như vậy ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu. Nó có thể gây hậu quả tai hại cho đội tham gia giải đấu và liên đoàn” - người phát ngôn của LĐBĐ Thái Lan cho biết.

Chia sẻ trên mạng xã hội, Chủ tịch Câu lạc bộ (CLB) Port, Nualphan Lamsam tỏ ra đồng tình với án phạt: "Cấm trọng tài một vài trận có bù đắp cho người hâm mộ được không? Tôi đăng bài này để thay mặt cho những CLB đối diện với tình huống tương tự”.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục