Câu lạc bộ Bundesliga muốn chiêu mộ “Messi Thái”

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/5/2019 | 2:07:38 PM

Nguồn tin từ tờ Matichon (Thái Lan) cho hay, Câu lạc bộ (CLB) Stuttgart đang muốn chiêu mộ tiền vệ tài hoa Chanathip Songkrasin từ CLB Consadole Sapporo.

Chanathip Songkrasin có thể sang Đức thi đấu.
Chanathip Songkrasin có thể sang Đức thi đấu.

Theo tờ Matichon (Thái Lan), CLB đang thi đấu ở Bundesliga, Stuttgart đang muốn chiêu mộ tiền vệ tài hoa Chanathip Songkrasin từ CLB Consadole Sapporo ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2019.

Hiện tại, có hai phương án mà CLB Đức đưa ra. Thứ nhất, họ sẽ mua đứt Chanathip Songkrasin hoặc có thể mượn anh trong vòng 1 mùa giải.

Theo định giá của Transfermarkt, ngôi sao số 1 của đội tuyển Thái Lan đang có giá 1,35 triệu bảng. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn khá nhiều so với số tiền mà Consadole Sapporo chi ra để mua đứt anh từ Muangthong United hồi tháng Hai vừa qua (2,1 triệu Bảng).

Cũng theo tờ Matichon, họ đã liên lạc với cha của tiền vệ Chanathip là ông Kongphop Songkrasin. Ông cho biết chưa nhận được thông tin gì liên quan tới vụ chuyển nhượng này. Tuy nhiên, ông Kongphop Songkrasin ủng hộ con trai mình sang Đức thi đấu.

Nếu như Chanathip Songkrasin chuyển sang CLB Stuttgart thì anh sẽ là cầu thủ thứ 2 có vinh dự được thi đấu ở Bundesliga. Trước đó, huyền thoại Withaya Laohakul từng thi đấu tại CLB Hertha Berlin ở mùa giải 1978/79.

Mùa giải trước, Chanathip Songkrasin thi đấu rất thành công trong màu áo Consadole Sapporo. Điều đó khiến anh lọt vào đội hình tiêu biểu mùa giải ở giải VĐQG Nhật Bản. Sang mùa này, cầu thủ người Thái Lan có vẻ chững lại. Sau 11 trận ra sân ở giải VĐQG Nhật Bản, anh mới ghi 1 bàn và kiến tạo 2 đường thành bàn.

Cách đây không lâu, "Messi Thái" cũng thừa nhận muốn được chơi bóng ở châu Âu. Anh cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là giành vé dự AFC Champions League. Để làm được điều đó, chúng tôi cần phải cải thiện tâm lý thi đấu của mình.

Bóng đá Nhật Bản rất giàu sức mạnh và tốc độ. Các cầu thủ cũng vô cùng kỷ luật. Vì vậy, nếu các cầu thủ Thái Lan sang Nhật Bản chơi bóng, họ sẽ học hỏi được rất nhiều điều từ nơi đây. Nếu có cơ hội sang châu Âu thi đấu, tôi sẵn sàng đón nhận thử thách mới".

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục