Áp dụng VAR kể từ giải Ngoại hạng Anh 2019-2020

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/6/2019 | 1:53:58 PM

Giải bóng đá hàng đầu xứ Sương mù sẽ chính thức áp dụng công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) kể từ mùa giải tới nhằm bảo đảm tính minh bạch và công bằng của tất cả các trận đấu.

Công nghệ VAR sẽ được sử dụng kể từ giải Ngoại hạng Anh 2019-2020.
Công nghệ VAR sẽ được sử dụng kể từ giải Ngoại hạng Anh 2019-2020.

VAR do Hiệp hội Bóng đá quốc tế (IFAB) thông qua năm 2016 và được áp dụng thử nghiệm lần đầu tiên vào tháng 8 cùng năm tại Giải bóng đá nhà nghề Mỹ. Công nghệ này sau đó được đưa vào sử dụng tại World Cup 2018 diễn ra ở Nga.

Trước những hiệu quả tích cực của VAR, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh đã quyết định áp dụng rộng rãi công nghệ hiện đại trong khuôn khổ mùa giải 2019-2020. Cụ thể, VAR sẽ được sử dụng trong những pha bóng tranh cãi liên quan đến các tình huống ghi bàn, phạt đền, thẻ đỏ trực tiếp...

Mục đích áp dụng VAR nhằm bảo đảm người hâm mộ và các cầu thủ có thể hiểu rõ hơn về những tình huống nhạy cảm, hoặc khi trọng tài thay đổi quyết định vừa đưa ra trước đó.

Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh sẽ công bố hình ảnh do VAR cung cấp thông qua các màn hình lớn tại các sân vận động để giữ tính minh bạch và công bằng. Với những sân không có hệ thống màn hình, thông tin sẽ được thông báo qua loa và hiển thị chi tiết trên bảng điểm điện tử. Trong tất cả những đội bóng đang thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh, M.U và Liverpool là hai đội duy nhất không có màn hình lớn tại sân nhà. 

Ngoài ra, Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh cũng đang nghiên cứu khả năng phát thông báo và hình ảnh của VAR trên các thiết bị cầm tay thông qua một ứng dụng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho những người hâm mộ không có mặt trực tiếp trên sân dễ dàng xem lại những tình huống nhạy cảm gây tranh cãi.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục