HLV Thái Lan xin từ chức sau thảm bại tại King''s Cup 2019

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/6/2019 | 4:54:25 PM

Ông Sirisak Yodyardtha đã xin từ chức huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan sau khi họp bàn với Liên đoàn bóng đá Xứ chùa Vàng sáng 14/6.

Ông Sirisak Yodyardthai từ chức HLV tuyển Thái Lan.
Ông Sirisak Yodyardthai từ chức HLV tuyển Thái Lan.

Ông Sirisak Yodyardthai đã xin từ chức huấn luyện viên trưởng tuyển Thái Lan sau khi họp bàn với Liên đoàn bóng đá Xứ chùa Vàng sáng 14/6.

Huấn luyện viên Sirisak Yodyardthai và trợ lý Choketawee Promrut đã có cuộc họp chuyên môn với Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Cả hai người đã xin rút khỏi ban huấn luyện ở đội tuyển Thái Lan.

Chia sẻ sau cuộc họp, ông Sirisak Yodyardthai cho biết: "Tôi đã quyết định từ chức từ khi King’s Cup 2019 đang diễn ra. Đội tuyển không có được thành tích tốt, tôi là người phải chịu trách nhiệm toàn bộ. Tôi muốn từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển với mong muốn Liên đoàn có thể tìm kiếm người tốt hơn để thay thế để giúp đội tuyển phát triển. Kể từ hôm nay, tôi không liên quan tới đội tuyển Thái Lan nữ. Tuy nhiên, tôi vẫn công tác tại Liên đoàn.”

Ông Sirisak Yodyardthai bắt đầu nắm quyền huấn luyện viên trưởng Thái Lan từ Asian Cup 2019 hồi đầu năm và làm khá tốt nhiệm vụ khi giúp đội tuyển xứ chùa Vàng lọt tốp 16 đội mạnh nhất châu lục.

Tuy nhiên, quãng thời gian vừa qua, tuyển Thái Lan liên tục không có được kết quả tốt ở những giải đấu giao hữu như China Cup và King’s Cup 2019. Trong đó, thất bại trước tuyển Việt Nam tại King’s Cup vừa qua được coi là thất bại đáng quên nhất. Đó như đòn giáng mạnh vào sự kiêu hãnh về vị thế số 1 Đông Nam Á bấy lâu nay của Thái Lan.

Sau trận thua 0-1 trước thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo, Liên đoàn bóng đá Thái Lan nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ cũng như truyền thông.

Sau khi ông Sirisak Yodyardthai xin từ chức, Liên đoàn Thái Lan sẽ phải gấp rút tìm người thay thế trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 đang tới gần. Theo truyền thông Thái Lan, nhiều huấn luyện ngoại đang sẵn sàng lên ngồi "chiếc ghế nóng” vừa bị bỏ trống.

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã bổ nhiệm cựu huấn luyện viên đội trẻ Barcelona, Carles Romagosa giữ chức Giám đốc kỹ thuật.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục