Italia thắng thuyết phục Tây Ban Nha trận khai mạc U21 châu Âu

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/6/2019 | 9:25:33 AM

Với lợi thế sân nhà, U21 Italia đã có chiến thắng thuyết phục 3-1 trước U21 Tây Ban Nha trong trận mở màn U21 châu Âu.

U21 Italia (áo xanh) hạ U21 Tây Ban Nha ngày khai màn U21 châu Âu.
U21 Italia (áo xanh) hạ U21 Tây Ban Nha ngày khai màn U21 châu Âu.

Giải U21 châu Âu 2019 đồng thời cũng là vòng loại Olympic 2020 khu vực châu Âu. Vì thế, các đội bóng hầu như đều cử những lực lượng ưu tú nhất trong độ tuổi dưới 23 đến với giải đấu này. 

Ngay ở trận ra quân, hai ứng viên vô địch là Italia và Tây Ban Nha. Cả hai đội đều có những gương mặt được tăng cường từ ĐTQG như Pellegrini, Zaniolo, Kean, Chiesa (Italia) hay Ruiz, Mikel Oyarzabal (Tây Ban Nha). 

Vì thế, chất lượng trận đấu được đẩy lên ở mức khá cao. Ngay phút thứ 9, Tây Ban Nha đã có được bàn mở tỷ số. Tiền vệ của Real Madrid - Dani Ceballos tung ra cú đá hiểm hóc, không cho thủ môn Meret bất cứ cơ hội nào để cản phá. 

Bị dẫn bàn, đội chủ nhà Italia gặp khá nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công khi Tây Ban Nha thể hiện lối đá khoáng đạt và nhiều ý tưởng, nếu may mắn, đội khách đã có thể ghi thêm bàn thắng. 

Dù vậy, phần nào đó sự "già dơ" hơn của Italia đã phát huy hiệu quả với bàn gỡ hòa ở phút 36. Tiền đạo đang lên Federico Chiesa tung ra cú đá góc hẹp khó tin khiến thủ môn Unai Gomez chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng. 

Sang hiệp hai, Italia là đội chủ động hơn và một lần nữa cái tên Chiesa lại được nhắc đến. Phút 64, anh có mặt đúng lúc, đúng chỗ để đệm bóng tung lưới Tây Ban Nha sau đường chuyền ra của Cutrone. 

(Theo VOV)

Các tin khác
Trọng tài Trần Thị Thanh (trái) trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa có thư xác nhận Trọng tài Trần Thị Thanh chính thức trở thành trọng tài nữ cấp cao của AFC tiếp theo tại Việt Nam.

Hai tuyển thủ quốc gia Đình Bắc và Thái Sơn đều đủ tuổi dự VCK U23 châu Á 2024

Lực lượng với tuổi đời thấp giúp tuyển Việt Nam có tới 14 cầu thủ đủ tuổi dự giải U23 châu Á 2024, diễn ra vào tháng 4 tới.

Binh lính được triển khai gần Tháp Eiffel, ở Paris, ngày 25 tháng 3 năm 2024

Bộ Quân đội Pháp, ngày 28/3, tuyên bố nhiều quốc gia sẽ cử binh lính tới tăng cường an ninh cho Thế vận hội Olympic và Paralympic sắp diễn ra vào mùa hè này tại Paris trong bối cảnh nước này đang đứng trước nguy cơ bị tấn công.

Trợ lý HLV Nguyễn Việt Thắng (áo xanh)

Ngay sau khi chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Philippe Troussier, VFF đã gấp rút tìm kiếm HLV mới để tiếp tục gánh vác đội tuyển Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục