Bảng B Copa America 2019: Messi ghi bàn, Argentina may mắn thoát thua Paraguay

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/6/2019 | 10:28:12 AM

Argentina đã chơi thiếu thuyết phục và may mắn cầm hòa Paraguay 1-1 ở lượt thứ hai bảng B Copa America 2019. Lionel Messi ghi bàn, nhưng Argentina may mắn thoát thua trên chấm phạt đền.

Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu
Trận đấu diễn ra căng thẳng ngay từ những phút đầu

Argentina đã chơi một trận đấu nhạt nhòa và mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Paraguay mở tỷ số ở cuối hiệp 1 và sang hiệp 2, Messi gỡ hòa trên chấm phạt đền khi cầu thủ Paraguay để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Ngay sau đó, Paraguay được hưởng quả phạt đền nhưng thủ môn Armani đã cứu thua cho Argentina. Những phút sau đó, dù cố gắng nhưng Argentina không thể ghi được bàn thắng và chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Sau hai lượt đấu bảng B Copa America 2019, Colombia đã giành vé với 6 điểm, Paraguay đứng thứ hai với 2 điểm. Argentina và Qatar mới được 1 điểm, hai đội bóng này sẽ quyết đấu ở lượt cuối để tìm tấm vé đi tiếp

Argentina đưa ra nhiều sự thay đổi về đội hình ra sân, khi Di Maria và Aguero bị tống lên ghế dự bị. Lautaro Martinez cùng De Paul đá chính trên hàng công cùng Messi. Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 6, Paraguay chuyền bóng bất cẩn và Messi lập tức tận dụng để uy hiếp khung thành đối thủ, song ngôi sao Barcelona không thể dứt điểm. Argentina tấn công bế tắc và các pha phối hợp dễ bị Paraguay bẻ gãy.

Như thường lệ, Messi vẫn chơi đầy xông xáo nhưng anh luôn bị vây chặt bởi 5 cầu thủ Paraguay. Sau 25 phút đầu tiên, Argentina gần như không có cơ hội đáng kể nào được tạo ra về khung thành Paraguay.

Phút 29, Derlis Gonzalez đã dứt điểm đập chân Tagliafico và suýt chút nữa đi vào khung thành. Argentina có phần giật mình sau tình huống tấn công này và tỏ ra thiếu tự tin ở những phút tiếp theo.

Phút 33, Lautaro Martinez bị phạm lỗi bên ngoài vùng cấm và Messi có cơ hội trên chấm sút phạt ở cự ly 20m. Tuy nhiên cú dứt điểm sở trường của Messi không đánh bại được thủ môn của Paraguay.

Điểm nhấn của trận đấu đã đến ở phút 37, Miguel Almiron của Paraguay dốc bóng bên cánh trái như chỗ không người trước khi tạt vào vùng cấm. Cả hàng phòng ngự Argentina đã đứng cả lại để cho Richard Sanches dứt điểm chân phải hiểm hóc hạ Armani, mở tỷ số 1-0 cho Paraguay.

Cuối hiệp 1, thủ môn Armani của Argentina bất ngờ lao lên giữa sân để đón bóng trước khi lỡ trớn. Sau cùng Armani đã chọn cách phạm lỗi với tiền đạo Paraguay và may mắn chỉ phải nhận thẻ vàng.

Đầu hiệp 2, Aguero được tung vào sân. Phút 51 De Paul đưa bóng ra phía sau hàng phòng ngự cho Argentina để Aguero thoát xuống bên góc hẹp. Cú căng ngang của Aguero đã tìm tới Lautaro Martinez nhưng cú dứt điểm của tiền đạo này lại vọt xà ngang.

Đến phút 54, Ivan Piris để bóng chạm tay trong vòng cấm và sau khi xem lại VAR, trọng tài cho Argentina được hưởng quả phạt đền. Lionel Messi bước lên đánh bại thủ môn Paraguay, gỡ hòa 1-1 cho Argentina.

Tuy nhiên 8 phút sau, Otamendi phạm lỗi từ phía sau thô thiển trong vùng cấm với tiền đạo Paraguay và Argentina chịu quả phạt đền. Mặc dù vậy, thủ môn Armani xuất sắc cản phá cú đá của Gonzalez, cứu Argentina bàn thua thứ hai.

Argentina tiếp tục thay người để gia tăng sức mạnh hàng công, Angel Di Maria vào sân thay Lautaro Martinez. Argentina đang nỗ lực đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ số đông của Paraguay.

Phút 75, De Paul chọc khe để Messi dứt điểm cận thành đưa bóng đi vọt xà. 8 phút sau, Almiron tung cú đá phạt đầy nguy hiểm và khó chịu, khiến thủ môn Armani phải vất vả cứu thua cho Argentina.

Những phút cuối trận kể cả khi được bù giờ đến 7 phút, dù cố gắng nhưng Argentina không tìm thêm được cơ hội nào và chấp nhận kết quả hòa 1-1.

Đội hình thi đấu

Argentina: Armani, Otamendi, Casco, Tagliafico, Pezzella, Pereyra (Aguero 46'), Paredes, De Paul, Lo Celso, Messi, Lautaro Martínez (Di Maria 67').

Paraguay: Fernandez, Piris, Gomez, Alonso, Arzamendia, Rojas, Almiron, Rojas, Sanchez, Santander, Gonzalez.
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục