Brazil đè bẹp Peru, vào tứ kết Copa America 2019

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/6/2019 | 8:39:05 AM

Đội tuyển chủ nhà thắng 5-0 ở lượt trận cuối bảng A, hôm 22/6.

Firmino thực hiện pha dứt điểm không nhìn vào khung thành.
Firmino thực hiện pha dứt điểm không nhìn vào khung thành.

Giành bốn điểm sau hai trận, Brazil cần ít nhất một kết quả hòa để đi tiếp. Và đội chủ nhà đã làm được nhiều hơn thế. Sau những phút đầu tiên chật vật, Brazil áp đặt sự chủ động với việc kiểm soát khu giữa sân.

Mọi chỉ số sau trận đều chứng minh sự vượt trội của thầy trò Tite. Họ tung ra đến 18 cú dứt điểm - trong đó có một nửa hướng trúng khung thành (so với chỉ 2 lần của Peru), kiểm soát bóng 69%, 610 đường chuyền với tỷ lệ chính xác đến 91%.

Trong pha phạt góc phút 12, Casemiro tung ra hai pha dứt điểm cận thành bằng đầu liên tiếp để mở tỷ số. Chỉ bảy phút sau, thủ thành Peru, Pedro Gallese, phạm sai lầm ngớ ngẩn khi phát bóng đập vào Roberto Firmino và đi ngược về phía khung thành. Bóng dội cột dọc nhưng bật tới vị trí của Firmino. Tiền đạo đang chơi cho Liverpool lừa qua Gallese rồi sút mà không nhìn vào khung thành. 

Hai bàn dẫn trước giúp sự ngẫu hứng trong lối chơi của Brazil thăng hoa. Trái lại, Peru đánh mất sự tự tin và vị thế nhì bảng từng thể hiện ở hai trận đấu trước (hoà Venezuela và thắng Bolivia). Sau khi lỡ một cơ hội đối mặt, ngôi sao đang chơi bóng tại Brazil - Everton - cũng đưa được tên mình lên bảng tỷ số phút 32. Đó lại là một bàn thắng đẹp, giống như ở trận đấu Bolivia, với pha ngoặt bóng và dứt điểm bất ngờ từ ngoài vòng cấm.

Đến cuối hiệp một, Peru mới tạo được một tình huống đáng kể. Nhưng cú sút góc hẹp của Miguel Trauco không thể đánh bại được thủ thành Alisson Becker.

Với cách biệt ba bàn, Brazil thi đấu nhàn nhã trong hiệp hai nhưng vẫn ghi thêm được hai bàn. Dani Alves lên tham gia tấn công, bật tường ăn ý với Firmino rồi tung cú sút quyết đoán để nâng cách biệt lên bốn bàn. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đội chủ nhà có bàn thứ năm ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Cầu thủ vào thay người Willian dẫn bóng vào trung lộ từ cánh trái rồi cứa lòng sở trường vào góc xa.

Điều đáng tiếc duy nhất với Brazil trận này có lẽ là việc tiền đạo Gabriel Jesus không thể ghi bàn. Trung phong đang chơi cho Man City trận này được xếp ở vị trí chạy cánh phải - nơi anh thi đấu nỗ lực và có những pha xử lý bóng kỹ thuật. Trong thời gian bù giờ hiệp hai, Jesus bị thủ môn Gallese phạm lỗi trong vòng cấm, nhưng đá hỏng quả phạt đền.

Với chiến thắng này, Brazil vào tứ kết với tư cách nhất bảng A (7 điểm), đồng thời giải tỏa áp lực sau khi bị CĐV nhà la ó vì màn trình diễn thiếu thuyết phục ở hai trận trước. Trong trận đấu còn lại của bảng A, Venezuela đánh bại Bolivia để giành nhì bảng. Peru đứng thứ ba với bốn điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại của họ khá bất lợi (-3).
(Theo VnExpress)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục