World Cup nữ 2019: Hạ Nigeria, tuyển Đức giành vé vào tứ kết

  • Cập nhật: Thứ hai, 24/6/2019 | 2:10:20 PM

Đội tuyển Đức đã ghi tên mình vào tứ kết World Cup nữ 2019 sau khi có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Nigeria ở trận mở màn vòng 1/8.

Tuyển Đức giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2019.
Tuyển Đức giành vé vào tứ kết World Cup nữ 2019.

Đội tuyển Đức đã ghi tên mình vào tứ kết World Cup nữ 2019 sau khi có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Nigeria ở trận mở màn vòng 1/8.

Alexandra Popp và Sara Daebritz đã giúp tuyển Đức khởi đầu thuận lợi với việc dẫn 2-0 trong 45 phút đầu tiên, trước khi Lea Schuller ấn định chiến thắng 3-0 ở cuối trận đấu.

Kết quả này giúp các cô gái Đức trải qua kỳ World Cup thứ 2 liên tiếp góp mặt tại vòng đấu dành cho 8 đội tuyển xuất sắc nhất.

Ở vòng tứ kết, đội tuyển Đức sẽ phải chạm trán đội thắng ở cặp Canada và Thụy Điển - những đội bóng được đánh giá cao hơn so vớ Nigeria.

Còn ở cặp thứ 2 vòng 1/8, Na Uy đã giành vé vào tứ kết sau khi xuất sắc vượt qua Australia ở loạt sút luân lưu may rủi.

Na Uy đã hòa Australia 1-1 sau 120 phút thi đấu, và thắng cách biệt 4-1 trước Australia chỉ sau 4 lượt sút ở màn "đấu súng."

Tại tứ kết, đối thủ của tuyển Na Uy sẽ là đội thắng ở cặp đấu giữa hai đội tuyển Anh và Cameroon.

* Thủ tướng Angela Merkel chúc mừng đội tuyển nữ Đức vào tứ kết

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã gọi điện trực tiếp cho huấn luyện viên Martina Voss-Tecklenburg để chúc mừng sau khi đội tuyển nữ đánh bại Nigeria để vào tứ kết World Cup 2019.

Ngay sau khi giành vé đi tiếp, huấn luyện viên Martina Voss-Tecklenburg đã nhận được cuộc gọi trực tiếp và những lời chúc mừng từ Thủ tướng Đức Angela Merkel. Thủ tướng Đức bày tỏ nguyện vọng sẽ đến tham dự trận chung kết nếu tuyển Đức giành vé tới Lyon.

Martina Voss-Tecklenburg chia sẻ với ZDF: "Thủ tướng đã gọi điện cho tôi ngay sau trận đấu chúc mừng đội bóng. Tôi đã nói với các cô gái, họ vui mừng trước sự quan tâm của bà Thủ tướng."

Trước đó, bà Merkel cũng đã gửi tin nhắn động viên và bày tỏ sự tin tưởng tuyệt đối vào các cô gái nước nhà trước khi bước vào trận đấu mở màn vòng 1/8.

Chiến thắng trước Nigeria không chỉ đưa Đức góp mặt ở tứ kết World Cup 2019, mà còn giúp họ giành quyền tham dự Olympic sắp tới mà không cần phải qua vòng đấu loại.

(Theo vietnamplus.vn)

Các tin khác

Đội tuyển U-23 Indonesia từng bị thiệt hại vì công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) nhưng cũng hưởng lợi rất nhiều từ trận thắng lịch sử Hàn Quốc tại vòng chung kết U-23 châu Á đang tổ chức tại Qatar.

U23 Hàn Quốc tiếp tục gây thất vọng tại Giải U23 châu Á 2024

Hai lần dẫn trước U23 Hàn Quốc rồi thắng đối phương trong loạt sút luân lưu 11m, U23 Indonesia giành tấm vé vào bán kết Giải U23 châu Á 2024 hôm 26-4. Đây là thành tích tốt nhất của đội bóng xứ vạn đảo ở sân chơi này.

U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục