Cô giáo Bùi Thị Hà - thành công từ đam mê thể thao

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/7/2019 | 8:10:30 AM

YênBái - “Nhiệt tình, dễ gần và có trách nhiệm cao trong công việc” là nhận xét của các đồng nghiệp dành cho cô giáo Bùi Thị Hà - giáo viên môn Giáo dục thể chất, Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên- một vận động viên điền kinh xuất sắc giành được nhiều thành tích cao.

Một tiết dạy Giáo dục thể chất của cô giáo Bùi Thị Hà.
Một tiết dạy Giáo dục thể chất của cô giáo Bùi Thị Hà.

Không chỉ thực hiện tốt công tác giảng dạy, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao (TDTT) trong trường học và địa phương, cô Hà còn là một vận động viên điền kinh xuất sắc giành được nhiều thành tích cao tại các giải thể thao quốc gia và khu vực.

Sinh năm 1979 tại xã Yên Thành, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình, tham gia thi đấu môn điền kinh lần đầu tiên năm 1992 trong 1 giải thể thao quần chúng của huyện và đạt giải Nhất, từ đó Bùi Thị Hà bắt đầu tham gia các giải điền kinh lớn của tỉnh Ninh Bình cũng như của quốc gia. Sở hữu nhiều huy chương ấn tượng, nhiều lần ghi tên trên bảng vàng tại các giải đấu của tỉnh và quốc gia với bộ môn điền kinh.

 Năm 1998, Hà tham gia thi đấu giải điền kinh mở rộng khu vực Đông Nam Á tổ chức tại Singapore và giành giải Nhất, năm 1999 được tuyển thẳng vào Trường Đại học Thể dục thể thao (TDTT) 1 Từ Sơn, Bắc Ninh. Năm 2003 tốt nghiệp ra trường, Bùi Thị Hà về nhận công tác tại Trường THPT Hoàng Văn Thụ, huyện Lục Yên với nhiệm vụ giáo viên môn Giáo dục thể chất. 

Các giờ học thể dục của cô giáo Hà luôn đầy hứng thú, hấp dẫn học sinh, cô tâm sự: "Từ nhỏ, tôi đã thích vận động và đặc biệt là rất thích chơi thể thao. Ngoài việc học văn hóa, tôi thường xuyên tham gia các hoạt động thể thao của nhà trường, của địa phương. Tình yêu với thể thao cứ thế lớn dần lên khiến tôi luôn mơ ước tương lai có thể trở thành một vận động viên, huấn luyện viên hoặc giáo viên dạy thể dục cho các em học sinh. Do đó, tôi đã quyết tâm theo đuổi đam mê của mình và chưa bao giờ hối hận vì điều đó”.

Thầy Phạm Văn Thư - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: "Không chỉ là một giáo viên dạy thể dục, cô Hà còn là vận động viên kiêm huấn luyện viên đặc biệt trong môn bóng chuyền da và bóng chuyền hơi của cán bộ, giáo viên nữ trong Trường. Qua đó, đội bóng chuyền hơi và bóng chuyền da của Trường đã tham gia và đạt nhiều giải cao trong các giải thi đấu của huyện và của tỉnh. Phong trào TDTT của Trường được tổ chức sôi nổi, thu hút cả giáo viên và học sinh tham gia”. 

Đối với học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ, các em đều mong đến tiết Giáo dục thể chất để được cô Hà hướng dẫn, tập luyện phát triển thể chất. Phương châm dạy học của cô Hà là "Học mà chơi, chơi mà học”. 

Do đó các em học sinh rất hứng thú với các trò chơi vận động mà cô đưa ra trong mỗi tiết học. Bằng phương pháp giảng dạy hợp lý cô Hà không những góp phần rèn luyện thể lực mà còn rèn cả ý thức khi tham gia hoạt động tập thể sau những giờ học căng thẳng trên lớp. 

Bạn Trần Phương Anh - học sinh nhà trường chia sẻ: "Trong các giờ thể dục của cô Hà, em không chỉ được học tập mà còn được vui chơi, bổ ích, chúng em ai cũng thích tiết học của cô Hà. Ngoài ra, cô còn hướng dẫn cho chúng em các bài tập thể dục ở nhà rất hay, giúp chúng em có sức khỏe để học tập tốt hơn”. 

Không chỉ truyền thụ kiến thức, cô Hà còn phát hiện, bồi dưỡng các em học sinh có năng khiếu TDTT, giúp các em phát huy những sở trường và thế mạnh của mình. Nhờ sự say mê ấy mà đội tuyển TDTT của Trường THPT Hoàng Văn Thụ do cô Hà phụ trách luôn giành được thành tích cao khi tham gia thi đấu các giải thể thao cấp huyện, cấp tỉnh. Trong công việc nhiệt huyết và trách nhiệm, trong cuộc sống cô Hà luôn hòa đồng, sống tình cảm và chân thành, luôn lắng nghe góp ý từ các đồng nghiệp để không ngừng tiến bộ.

Với những thành tích xuất sắc trong chuyên môn, cô giáo Bùi Thị Hà nhiều năm liền đạt giáo viên dạy giỏi và chiến sỹ thi đua các cấp, được tặng giấy khen về thành tích TDTT của huyện Lục Yên. Đặc biệt, trong các năm học gần đây, công tác bồi dưỡng năng khiếu thể thao của học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ luôn xếp thứ Nhất toàn huyện và đứng trong tốp đầu của tỉnh. Cô Hà xứng đáng là tấm gương sáng, điển hình trong sự nghiệp phát triển TDTT của huyện Lục Yên.

Anh Dũng

Tags Bùi Thị Hà Thành công thể thao Yên Bái Lục Yên Trường THPT Hoàng Văn Thụ

Các tin khác
U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục