Làng thể thao Thái Lan rúng động vì scancal doping

  • Cập nhật: Thứ bảy, 17/8/2019 | 5:48:11 AM

Làng thể thao Thái Lan vừa rúng động khi hàng loạt VĐV cử tạ đã bị cấm tranh tài ở giải vô địch cử tạ thế giới vì dính scandal doping. Điều đáng nói, Thái Lan chính là người chủ nhà của sự kiện này.

Cử tạ Thái Lan dính bê bối khi hàng loạt VĐV hàng đầu dính doping
Cử tạ Thái Lan dính bê bối khi hàng loạt VĐV hàng đầu dính doping

Theo kết quả, 9 VĐV cử tạ hàng đầu của Thái Lan, trong đó có 2 VĐV từng giành huy chương vàng Olympic đã dương tính với chất cấm. Điều đó có nghĩa rằng, họ không được phép tham gia giải cử tạ thế giới diễn ra tại Pattaya (Thái Lan) từ ngày 15/9. Bên cạnh đó, những VĐV này cũng bị cấm tham dự Olympic Tokyo 2020.

Vào tháng trước, Liên đoàn cử tạ Thái Lan (TAWA) hy vọng rằng những VĐV không dính doping sẽ được phép tranh tài ở giải vô địch cử tạ thế giới cũng như Olympic 2020. Họ còn yêu cầu các VĐV và HLV sẵn sàng tranh tài.

Mặc dù vậy, ngay lập tức, Liên đoàn cử tạ thế giới đã dập tắt hy vọng ấy. Họ tuyên bố: "Liên đoàn cử tạ thế giới sẽ không xem xét lại yêu cầu từ phía Thái Lan. Do đó, việc đình chỉ với Liên đoàn cử tại Thái Lan cũng như các VĐV dính doping vẫn sẽ duy trì”.

Môn cử tạ được xem là mỏ vàng của Thái Lan tại Olympic. Kể từ năm 2004 tới nay, họ đã giành được 5 huy chương vàng ở Olympic. Tuy nhiên, giờ đây, những người Thái đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề sau đợt tổng kiểm tra doping.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ I năm 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

U23 Thái Lan dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á 2024.

U23 Thái Lan không thể giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 sau trận thua U23 Tajikistan ở phút cuối cùng, đồng thời U23 Iraq cũng đánh bại U23 Saudi Arabia với một kịch bản bất ngờ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục