Bộ trưởng Thể thao Indonesia xin lỗi Malaysia

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/9/2019 | 9:04:39 AM

Bộ trưởng Thể thao Indonesia Imam Nahrawi gửi lời xin lỗi tới chính phủ Malaysia về cuộc ẩu đả do cổ động viên gây ra hôm 5/9.

Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Saddiq (trái) nhận thư xin lỗi từ người đồng cấp Indonesia Imam Nahrawi (phải) hôm 6/9.
Bộ trưởng Thể thao Malaysia Syed Saddiq (trái) nhận thư xin lỗi từ người đồng cấp Indonesia Imam Nahrawi (phải) hôm 6/9.

"Thay mặt chính phủ và người dân Indonesia, tôi muốn xin lỗi về hành vi không phù hợp của người hâm mộ nước nhà trong trận đấu tối qua", Nahrawi nói với người đồng cấp Malaysia Syed Saddiq ngày 6/9.

Bộ trưởng Thể thao Indonesia cũng khẳng định chính phủ cùng liên đoàn bóng đá sẽ áp dụng hình phạt với những người hâm mộ có hành vi bạo lực đối với cổ động viên Malaysia tại sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta, ngày 5/9.

Syed Saddiq tán thành những nỗ lực của người đồng cấp Imam Nahrawi nhằm hạ nhiệt căng thẳng, đồng thời khẳng định Indonesia và Malaysia vẫn luôn duy trì mối quan hệ hài hòa bất chấp sự việc đáng tiếc.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận trên Facebook hôm 7/9 rằng họ đã gặp đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), như một phần trong nỗ lực đưa vấn đề lên Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA). Trước đó một ngày, Stuart Ramalingam, tổng thư ký FAM, cho biết liên đoàn đang thu thập bằng chứng về sự việc.

Ramalingam nói kiểu hành xử xã hội đen không có chỗ đứng trong bóng đá và FAM rất thất vọng với hành động của người hâm mộ Indonesia. Ông cũng cho biết Liên đoàn bóng đá Indonesia đã không lường trước được tình hình rắc rối, do đó không thực hiện đúng lời hứa với Malaysia.

"Sự cố xảy ra cho thấy chủ nhà đã không thực hiện được lời hứa chung cho trận đấu và cũng không thể kiểm soát hành vi của người hâm mộ trước, trong và sau trận đấu, đến mức làm hỏng hình ảnh của đội bóng Indonesia. Các cầu thủ của cả hai nước đã thể hiện lối chơi công bằng và chuyên nghiệp nhưng trận đấu lại bị hủy hoại bởi những sự cố ngoài sân cỏ", Ramalingam nói thêm.

Cổ động viên Indonesia tối 5/9 lao xuống sân vận động Gelora Bung Karno và tấn công người hâm mộ Malaysia. Nhóm người quá khích còn ném vật thể lạ cùng pháo sáng vào khu vực của cổ động viên đội khách.

Người hâm mộ Malaysia, trong đó có cả Bộ trưởng Syed Saddiq, phải ở lại sân vận động hai tiếng để đảm bảo an toàn trong khi các tuyển thủ nước này phải rời sân bằng xe bọc thép.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục