Vụ đốt pháo sáng ở sân Hàng Đẫy: Lên án hành vi xấu xí, phi thể thao

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/9/2019 | 4:28:37 PM

Sau vụ cổ động viên bắn pháo sáng ở sân Hàng Đẫy, ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Thể thao Dược Nam Hà Nam Định cho biết đội bóng kịch liệt lên án hành động phi thể thao này.

Hình ảnh pháo sáng rực lửa trên khán đài B sân Hàng Đẫy ở trận Hà Nội với Nam Định tối 11/9.
Hình ảnh pháo sáng rực lửa trên khán đài B sân Hàng Đẫy ở trận Hà Nội với Nam Định tối 11/9.

Liên quan đến việc một người bị thương do cổ động viên đốt, bắn pháo sáng trong trận đấu bù vòng 21 V.League 2019 giữa Câu lạc bộ Hà Nội và Dược Nam Hà Nam Định vào tối 11/9 trên Sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội), ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần Thể thao Dược Nam Hà Nam Định cho biết đội bóng kịch liệt lên án hành động phi thể thao và mong muốn cơ quan công an sớm điều tra, xử lý nghiêm hành vi xấu xí trên.

Theo ông Toán, hành vi mang pháo sáng vào sân để đốt rồi bắn sang bên phía khán đài A khiến một cổ động viên nữ bị thương và hành hung chiến sỹ Cảnh sát cơ động đang làm nhiệm vụ xuất phát từ một nhóm cổ động viên quá khích, làm ảnh hưởng đến uy tín và tình yêu bóng đá chân chính của người hâm mộ bóng đá Nam Định.

Đây là sự cố ngoài ý muốn, Ban lãnh đạo đội bóng sẽ phối hợp với Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định có phương án xử lý để không lặp lại các tình huống tương tự.

Ông Bùi Tiến Dũng, Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định cho hay ngay sau sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy, đại diện Hội Cổ động viên đã đến bệnh viện để động viên, thăm hỏi đồng thời gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân.

Để chấn chỉnh hành vi xấu xí trên, Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định sẽ tiến hành họp với đại diện các nhóm cổ động viên để quán triệt, yêu cầu rút kinh nghiệm, không để các thành viên trong hội mang pháo sáng, dụng cụ cháy, nổ vào sân trong các trận đấu có sự góp mặt của đội nhà.

Huấn luyện viên trưởng Câu lạc bộ bóng đá Dược Nam Hà Nam Định Nguyễn Văn Dũng cho rằng đây là hành động đáng lên án vì đốt pháo sẽ làm ảnh hưởng đến sự an toàn và tính mạng của người khác. Việc làm này chỉ là bộc phát của một số kẻ quá khích chứ không phải đại diện cho người hâm mộ bóng đá Nam Định.

Ban huấn luyện đội bóng kêu gọi các cổ động viên hãy đến sân cổ vũ một cách văn minh, lịch sự và bài trừ các hành vi phi thể thao, ảnh hưởng đến hình ảnh bóng đá Nam Định.

Hiện trên Fanpage chính thức của Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định với gần 30.000 thành viên đã đăng tải bài viết kịch liệt lên án hành động phi thể thao của nhóm đối tượng bắn pháo sáng và gửi lời xin lỗi tới người bị thương và cổ động viên bóng đá trong cả nước.

Hội Cổ động viên bóng đá Nam Định mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra đối tượng gây ra vụ việc này, xử lý nghiêm để tránh những tình huống tương tự làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh bóng đá Nam Định nói riêng và bóng đá nước nhà nói chung.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục