Huấn luyện viên Park Hang-seo tin vào giấc mơ vô địch SEA Games 30

  • Cập nhật: Chủ nhật, 8/12/2019 | 7:17:46 AM

Tại cuộc họp báo sau trận U22 Việt Nam - U22 Campuchia, huấn luyện viên Park Hang-seo đã bày tỏ sự hài lòng với màn thể hiện của các học trò, đồng thời tin tưởng U22 Việt Nam có thể thực hiện được giấc mơ vô địch SEA Games 30-2019.

Huấn luyện viên Park Hang-seo hài lòng với các học trò
Huấn luyện viên Park Hang-seo hài lòng với các học trò

Huấn luyện viên Park Hang-seo đã bày tỏ sự hài lòng với các cầu thủ ngay trong những lời đầu tiên tại buổi họp báo. Ông nói: "Trước hết, tôi phải cảm ơn cầu thủ, vì đã tuân thủ triệt để đấu pháp để có được chiến thắng trong trận đấu hôm nay. Còn ở trận chung kết tới, U22 Việt Nam sẽ cố gắng giành chiến thắng trước U22 Indonesia để biến giấc mơ hàng chục năm nay của bóng đá Việt Nam thành hiện thực. Các cầu thủ của tôi đã chiến thắng nhiều đội mạnh, trong đó có cả U22 Trung Quốc, nên họ hiểu cách thi đấu ở những trận đấu lớn là như thế nào”.

Ông Park Hang-seo cũng khẳng định: "Các cầu thủ Việt Nam, từ cầu thủ giàu kinh nghiệm đến cầu thủ trẻ luôn chứng tỏ không bao giờ bỏ cuộc, không bao giờ e ngại các đối thủ, cứ vào sân là cháy hết mình, vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc và đó là điều khiến tôi hài lòng nhất về họ”.

Ông cũng tiết lộ thêm, trước trận bán kết với U22 Campuchia, toàn đội đã có cuộc họp, trong đó có bàn đến việc thi đấu với 1 hay 2 tiền đạo. Cuối cùng, ông Park Hang-seo đã quyết định để đội thi đấu với 2 tiền đạo.

Về chấn thương của Tiến Linh, ông Park Hang-seo cho hay phải đợi kết luận của bác sĩ. 

Tuy nhiên, ông tin rằng Tiến Linh vẫn có thể thi đấu được ở trận chung kết. Còn việc rút cầu thủ này khỏi sân trong hiệp 1 cũng vì tình thế trên sân đang có lợi cho U22 Việt Nam. Vì thế, ông không muốn Tiến Linh bị chấn thương nặng hơn, đồng thời bảo đảm có thể thi đấu được ở trận chung kết. Ông Park Hang-seo cũng hy vọng tiền vệ Trọng Hùng sẽ bình phục trước trận chung kết.

Về đối thủ U22 Indonesia ở trận chung kết, ông Park Hang-seo cho rằng, đó là đối thủ mạnh, có lối chơi tương đồng U22 Việt Nam là chú trọng kiểm soát bóng, chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh. Vì thế, cuộc đối đầu giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia ở trận chung kết sẽ rất thú vị, nhất là khi cả hai đã hiểu nhau kỹ. Tuy nhiên, bóng đá Việt Nam đã nhiều lần thắng bóng đá Indonesia ở các cấp độ đội tuyển trong thời gian gần đây, nên sẽ tiếp thêm tự tin cho các cầu thủ.

Trong khi đó, huấn luyện viên U22 Campuchia F.Dalmas chia sẻ: "Dù có khởi đầu tốt, nhưng U22 Campuchia lại nhận bàn thua. Vấn đề nằm ở thể lực, sức mạnh của các cầu thủ Campuchia không bằng các cầu thủ Việt Nam. Việt Nam tỏ ra nguy hiểm trong bóng bổng, tranh chấp bên cạnh lối chơi kỹ thuật, nên đã làm chủ trận đấu, dù U22 Campuchia cố gắng chơi áp sát. Việt Nam đã chứng tỏ là đội mạnh nhất tại giải đấu và tôi chúc mừng chiến thắng hôm nay của U22 Việt Nam”.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các thành viên trong ban cán sự U23 Việt Nam.

“Ban cán sự” của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024 đã được xác định với tấm băng đội trưởng được trao cho thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Trọng tài Kabirov đã 2 lần đuổi cầu thủ Indonesia

U23 Indonesia vừa nhận trận thua 0-2 trong ngày ra quân, bên cạnh đó là 2 thẻ đỏ. HLV Shin Tae-yong rất bất bình với những quyết định của trọng tài.

Dù được thi đấu hơn người trước U23 Jordan nhưng U23 Australia không thể tận dụng lợi thế và bị đối thủ cầm chân với tỷ số 0-0 ở trận khai mạc Giải U23 châu Á tối nay (15/4)

Các đại biểu cắt băng khánh thành

Ngày 15/4, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Thành đoàn Yên Bái và Tổng công ty SABECO đã tổ chức khánh thành sân thể thao cộng đồng và khai mạc Giải bóng đá thanh niên năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục