Thành phố Yên Bái nâng cao chất lượng các câu lạc bộ thể thao

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/12/2019 | 8:25:29 AM

YênBái - Toàn thành phố đã thành lập được 186 câu lạc bộ thể thao. Mỗi câu lạc bộ có từ 20 - 50 thành viên. Nhiều câu lạc bộ tự đóng góp kinh phí mua sắm trang thiết bị, dụng cụ để tập luyện.

Thành viên Câu lạc bộ “Sức khỏe ngoài trời” thành phố Yên Bái tham gia luyện tập thể dục, thể thao.
Thành viên Câu lạc bộ “Sức khỏe ngoài trời” thành phố Yên Bái tham gia luyện tập thể dục, thể thao.

Chiều nào cũng vậy, sân nhà văn hóa tổ dân phố 12, phường Yên Ninh, thành phố Yên Bái lại nhộn nhịp, đông vui với tiếng hò reo của những vận động viên quần chúng tham gia môn bóng chuyền hơi. Mỗi khi có những pha đánh bóng tấn công và đường bật nhảy đập bóng chân thì không khí trên sân lại sôi động hẳn lên, tạo sự vui vẻ, đoàn kết. 

Anh Hà Tiến Hùng - thành viên Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi của tổ dân phố 12 phấn khởi nói: "Câu lạc bộ bóng chuyền hơi của tổ 12 chúng tôi được thành lập vào đầu năm 2019 với 30 hội viên. Nhưng trước đó, tôi cùng với các hội viên của câu lạc bộ đã thường xuyên tham gia chơi bóng, tính đến nay đã gần 3 năm. Tôi cảm thấy bộ môn này như món ăn tinh thần không thể thiếu, bởi tập luyện thể thao không chỉ giúp tinh thần sảng khoái mà còn nâng cao sức khỏe. 

"Ở tổ dân phố chúng tôi, số người tham gia các môn thể dục, thể thao chiếm khoảng 70% số dân trong toàn tổ. Trong quá trình tham gia các hoạt động thể dục, thể thao quần chúng, dù là chơi bộ môn nào thì tất cả mọi người đều hướng đến mục tiêu rèn luyện thân thể, phòng chống bệnh tật, xây dựng nếp sống lành mạnh, mang lại hiệu quả cao về sức khỏe, tạo không khí phấn khởi sau những giờ lao động vất vả” - anh Hùng cho biết thêm.

Câu lạc bộ "Sức khỏe ngoài trời” thành phố Yên Bái trước khi ra mắt mới chỉ có 30 hội viên nhưng đã mạnh dạn tham gia Đại hội Võ thuật toàn quốc tại Hà Nội, tham gia giải "Vô địch gala dưỡng sinh toàn quốc” và vinh dự đạt Huy chương Đồng năm 2018. 

Tiếp đó, Câu lạc bộ tham gia 2 tiết mục tại Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi tỉnh Yên Bái tại thị xã Nghĩa Lộ, được Ban Tổ chức đánh giá cao và tham gia biểu diễn tại Đại hội Di sản thơ Hán - Nôm toàn quốc tại Nhà khách Chính Phủ cũng được Ban Tổ chức tặng bằng khen với thành tích đứng thứ nhất trong số 20 tỉnh tham gia. Đến tháng 6/2019, Câu lạc bộ đã chính thức được ra mắt, đến nay kết nạp được 110 hội viên thường xuyên duy trì luyện tập thể dục thể thao, dưỡng sinh, nhảy dance pop... 

Bà Hán Thị Hợi - Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Sức khỏe ngoài trời” thành phố Yên Bái cho biết: "Theo nguyện vọng của đa số hội viên đang sinh sống trên địa bàn thành phố Yên Bái là hoạt động thể thao để rèn luyện thân thể, sức khỏe, thể lực, đoàn kết, học hỏi lẫn nhau và tạo điều kiện giúp đỡ nhau trong luyện tập thể thao cũng như trong cuộc sống và công tác, Câu lạc bộ sẽ tăng cường tuyên truyền, vận động các hội viên nêu cao tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt nội quy, quy chế của Câu lạc bộ và chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục đóng góp sức mình bằng những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao nhằm thúc đẩy phong trào thể dục thể thao quần chúng ở thành phố ngày càng phát triển”. 

Gần đây nhất, vào tháng 7, Câu lạc bộ đã tham gia Giải vô địch dưỡng sinh và ga la dưỡng sinh tại Kiên Giang, đạt 2 Huy chương Đồng. Đến tháng 9, Câu lạc bộ tham gia đồng diễn tại Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi ở Yên Bình được đánh giá xuất sắc.

Cùng với sự phát triển của kinh tế - xã hội, phong trào thể dục, thể thao ở thành phố Yên Bái đã có bước phát triển mạnh mẽ và toàn diện. Với mục tiêu nâng cao chất lượng phong trào này, trong năm 2019, thành phố tiếp tục chỉ đạo các phòng, đơn vị chuyên môn cùng các xã, phường đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục, thể thao trong nhân dân. 

Theo đó, các xã, phường phát huy thế mạnh từng môn thể thao để xây dựng các câu lạc bộ làm nòng cốt và thúc đẩy phong trào thể dục, thể thao phát triển rộng khắp. 

Để phong trào rèn luyện thể thao đi vào chiều sâu, hướng tới thể thao thành tích cao, thành phố Yên Bái cũng đã chỉ đạo Phòng Văn hóa thành phố xây dựng kế hoạch giao cho Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố hướng dẫn chuyên môn, xây dựng và phát triển phong trào thể dục, thể thao tại cơ sở. 

Các xã, phường khuyến khích thành lập các câu lạc bộ, các đội thể thao và xây dựng quy chế hoạt động theo quy định. Tùy theo từng độ tuổi và sở thích, mỗi người dân đều tự lựa chọn cho mình những môn thể thao phù hợp. Thanh thiếu niên thường chơi bóng đá, cầu lông, nhảy aerobic. Người cao tuổi chọn bộ môn bóng chuyền hơi, đi bộ, thể dục dưỡng sinh. 

Ông Nguyễn Tiến Khang - người dân phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái chia sẻ: "Năm nay tôi đã 90 tuổi nhưng dù trời mưa hay nắng, đều đặn ngày nào tôi cũng đến sân vận động thành phố để tập thể dục. Đối với người già như chúng tôi, lựa chọn những môn thể thao nhẹ nhàng như đi bộ, thể dục dưỡng sinh hay chơi cờ tướng là để duy trì sự minh mẫn, tinh thần sảng khoái, giúp ăn ngon, ngủ sâu giấc thì sức khỏe của tuổi già mới bền được”.



Câu lạc bộ bóng chuyền hơi các tổ dân phố trên địa bàn thành phố Yên Bái thường xuyên tổ chức thi đấu giao lưu. 

Theo số liệu thống kê, toàn thành phố đã thành lập được 186 câu lạc bộ thể thao. Mỗi câu lạc bộ có từ 20 - 50 thành viên. Nhiều câu lạc bộ tự đóng góp kinh phí mua sắm trang thiết bị, dụng cụ để tập luyện. Ngoài ra còn có các nhóm tập luyện thể thao tự phát là những người có chung niềm đam mê một môn thể thao tự thành lập nên. 

Thành phố hiện đang duy trì 49.921 người dân thường xuyên tham gia luyện tập thể thao và 11.806 gia đình thể thao; duy trì tốt hoạt động của 4 hội thể thao cấp thành phố là Câu lạc bộ Cầu lông Hồng Hà, Hội Bóng đá thành phố, Câu lạc bộ Bóng bàn người cao tuổi, Câu lạc bộ Bóng chuyền hơi thu hút trên 200 vận động viên tham gia thường xuyên. 

Cùng với tổ chức các giải thể thao cấp thành phố, trong năm nay, thành phố còn thành lập các đoàn vận động viên tham gia thi đấu 11 giải thể thao cấp tỉnh, trong đó nhiều môn đạt giải cao tại các giải như: Giải cầu lông các câu lạc bộ; Giải quần vợt; Giải cầu lông gia đình; Giải võ Karate và Vovinam; qua đó, giúp cho cơ quan chuyên môn phát hiện, tuyển chọn được những vận động viên năng khiếu để bồi dưỡng, bổ sung cho đội tuyển của thành phố.

Trên cơ sở Kế hoạch hành động số 132 của Thành ủy Yên Bái về triển khai thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu phát triển lĩnh vực văn hóa năm 2019, trong đó tiếp tục duy trì hoạt động của các câu lạc bộ thể thao đã có và các câu lạc bộ mới thành lập tại các xã, phường. 

Hiện, ngành chuyên môn thành phố Yên Bái đang tăng cường hoàn thiện hồ sơ thành lập tiếp 4 hội thể thao cấp thành phố, gồm: Hội Cờ tướng, Hội Võ Vovinam, Hội Võ Karate, Hội Quần vợt. 

Để nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ này, thời gian tới, thành phố Yên Bái tiếp tục chỉ đạo ngành chuyên môn rà soát, giám sát quy chế và hướng dẫn về chuyên môn cho các câu lạc bộ thể thao để đánh giá đúng chất lượng hoạt động, từ đó đề ra các biện pháp hỗ trợ để tiếp tục thành lập và nâng cao chất lượng hoạt động của các câu lạc bộ, thu hút đông đảo các tầng lớp tham gia.

Kim Thúy (Trung tâm TT & VH thành phố Yên Bái)

Tags Thành phố Yên Bái Yên Ninh câu lạc bộ cờ tướng võ Vovinam Karate Quần vợt bóng chuyền hơi bóng bàn

Các tin khác
Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục