Công Phượng rộng cửa đá chính trong màu áo CLB TP.HCM

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/1/2020 | 9:35:42 AM

Cựu tuyển thủ U.23 Việt Nam Nguyễn Công Phượng dự báo chiếm 1 suất đá chính ở đội bóng mới CLB TP.HCM dù đội bóng này đang sở hữu đến 6 tiền đạo.

Công Phượng (trái) hứa hẹn thăng hoa trong màu áo mới CLB TPHCM.
Công Phượng (trái) hứa hẹn thăng hoa trong màu áo mới CLB TPHCM.

Ở buổi tập vừa qua, HLV Chung Hae-soung dùng Công Phượng ở cánh phải, chơi như tiền đạo lùi. Đây là vị trí quen thuộc của Công Phượng trong thời gian qua, trong màu áo Incheon (Hàn Quốc) lẫn Sint Truidense (Bỉ).

Ở vị trí này, Công Phượng chưa phát huy được hiệu quả khi thi đấu ở Hàn Quốc, Bỉ mà nguyên nhân chính là phải đối đầu với các đối thủ đẳng cấp. Song khi chơi cho CLB TPHCM ở hệ thống giải đấu bớt khắc nghiệt hơn, tiền đạo quê Nghệ An dễ phát huy khả năng, vừa di chuyển chiến thuật lôi kéo hàng phòng ngự đối thủ, vừa kiến tạo cho đồng đội, thậm chí sẵn sàng bó vào trong "nổ súng” ghi bàn như cách anh làm được trong buổi tập ngày 11.1.

Nếu không chơi ở cánh phải, Công Phượng cũng hoàn toàn có thể chơi ở vị trí tiền đạo cắm như anh từng được HLV Park Hang-seo sử dụng rất hiệu quả ở vòng chung kết U.23 châu Á Thường Châu năm ngoái. Đây cũng là vị trí sở trường của Công Phượng ở CLB Hoàng Anh Gia Lai trước kia. Ở vị trí này, Công Phượng nhiều lần tỏa sáng bằng các pha đi bóng "vỗ mặt” hàng phòng ngự đối phương trước khi dứt điểm hoặc ra chân dứt điểm nhanh khi có cơ hội.

Hiện ngoài Công Phượng còn có các tiền đạo Huỳnh Văn Thanh, Phạm Văn Thành, Nguyễn Xuân Nam, Matias Jadue (Palestine), Viktor Prodell (Thụy Điển). Các chân sút trên kể cả ngoại binh đều không có ai vượt trội so với Công Phượng, do đó cơ hội chiếm suất đá chính của anh rất lớn.

Theo thông tin mới nhất từ CLB TPHCM, trận giao hữu gặp đội hàng nhì K League (Hàn Quốc) ngày 14.1 trên sân Thống Nhất sẽ dời từ 15 giờ 30 xuống 17 giờ. Thời tiết mát mẻ của giờ "vàng” này là cơ hội để người hâm mộ TP.HCM đến sân chờ đón màn ra mắt của Công Phượng cũng như cổ vũ cho toàn đội. Sau trận đấu này, TP.HCM còn trận giao hữu chất lượng cao với đội á quân K-League Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) ngày 17.1 trước khi đến Thái Lan đấu vòng loại AFC Champions League ngày 21.1 gặp Buriram.

(Theo TNO)

Các tin khác
U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á 2024.

Chỉ giành vị trí nhì bảng D, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ đối đầu Đội tuyển U23 Iraq tại tứ kết U23 châu Á 2024, diễn ra vào rạng sáng 27/4.

U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục