Thụy Sĩ truy tố Chủ tịch PSG và cựu Tổng Thư ký FIFA

  • Cập nhật: Thứ bảy, 22/2/2020 | 8:11:05 AM

Văn phòng Tổng chưởng lý Thụy Sĩ (OAG) truy tố Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi vì những sai phạm liên quan đến bản quyền World Cup và Confederations Cup. Cựu Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Jerome Valcke và một doanh nhân giấu tên cũng đối diện các hành động pháp lý từ OAG.

Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi bị truy tố với nhiều tội danh.
Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi bị truy tố với nhiều tội danh.

Theo CNN, ông Jerome Valcke đối mặt với các tội danh nhận hối lộ, sai phạm nghiêm trọng trong hoạt động quản lý và làm giả tài liệu. Trong khi đó, ngoài những hành vi sai trái liên quan tới bản quyền nhiều kỳ World Cup và Confederations Cup, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi còn vướng cáo buộc xúi giục ông Jerome Valcke thực hiện các sai phạm về quản lý. Doanh nhân không được tiết lộ danh tính kể trên cũng bị OAG cáo buộc tội danh đưa hối lộ.

Trong phát ngôn liên quan đến vụ việc, ông Nasser Al-Khelaifi khẳng định đã hợp tác với các công tố viên Thụy Sĩ suốt quá trình điều tra kéo dài 3 năm qua. Theo Chủ tịch PSG, các cáo buộc về tội danh hối lộ liên quan đến World Cup 2026 và 2030 đã bị hủy bỏ. Ông Nasser Al-Khelaifi cũng tự tin rằng, cáo buộc về việc xúi giục cựu Tổng Thư ký FIFA sẽ được chứng minh là không có cơ sở.

OAG cho biết, FIFA và ông Nasser Al-Khelaifi hồi tháng trước đã đạt được một thỏa thuận hòa giải "không cụ thể”. Qua đó, cơ quan quản lý bóng đá quyền lực nhất thế giới đã bỏ một số cáo buộc nhằm vào Chủ tịch PSG, liên quan đến việc hối lộ để trao quyền phát sóng World Cup 2026 và 2030 cho Trung Đông và Bắc Mỹ.

Đối với trường hợp ông Jerome Valcke, OAG thông báo, cựu Tổng Thư ký FIFA hưởng lợi từ việc sử dụng miễn phí một biệt thự thuộc quyền sở hữu của ông Nasser Al-Khelaifi trên đảo Sardinia tại Italia. Trong thời gian 18 tháng, ông Jerome Valcke đã không phải trả tiền thuê căn biệt thự này, dao động từ khoảng 900.000 đến 1,8 triệu euro. Cựu Tổng Thư ký FIFA đồng thời bị cáo buộc nhận 1,25 triệu euro để đổi lại bản quyền phát sóng World Cup cho một số nhà đài tại Italia và Hy Lạp.
(Theo HNMO)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục