Manchester City 4 – 0 Liverpool: Cựu vương “đè bẹp” tân vương

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2020 | 8:47:23 AM

Trong trận đấu đầu tiên với tư cách nhà đương kim vô địch Premier League, Liverpool đã phải nhận thất bại “thảm hại” với tỷ số 4 – 0 đến từ cựu vương Manchester City.

Rạng sáng ngày 3/7, Manchester City có cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà Etihad tại vòng 32 Premier League.

Trước khi bắt đầu trận đấu, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thực hiện nghi lễ xếp thành hai hàng để vỗ tay chào mừng tân vương của giải đấu bước ra sân.

Thế nhưng, sau khi kết thúc nghi lễ "chào đón" đầu trận, các cầu thủ Manchester City đã trút lên đối thủ của mình một "cơn thịnh nộ" thực sự.

Phút 25, Manchester City được hưởng phạt đền sau khi Sterling bị Gomez phạm lỗi trong vòng cấm địa. Từ khoảng cách 11 m, De Bruyne dễ dàng hạ gục thủ môn của Liverpool để mở tỷ số trận đấu.

De Bruyne ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11 m. De Bruyne ghi bàn mở tỷ số từ chấm 11 m.

Chỉ 10 phút sau, nhận đường chuyền của Foden, Sterling tung cú dứt điểm tinh tế qua hai chân Joe Gomez và đánh bại thủ thành Alisson, nhân đôi cách biệt cho Manchester City.

Chưa dừng lại ở đó, đến phút thi đấu cuối cùng của hiệp 1, cách biệt của trận đấu được nâng lên thành 3 bàn sau khi De Bruyne có pha chuyền bóng chính xác cho tiền đạo trẻ Phil Foden lập công.

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với tỷ số 3 – 0 nghiêng về Manchester City.

Không muốn phải nhận thất bại nặng nề trong lần đầu ra sân với tư cách nhà đương kim vô địch, các cầu thủ Liverpool đã dồn lên tấn công ngay khi hiệp 2 bắt đầu.

Thế nhưng, sự nóng vội của các chân sút đội khách đã khiến nhiều cơ hội ngon ăn đều bị bỏ lỡ.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Liverpool đã sớm phải trả giá.

Phút 66, De Bruyne có một đường chuyền tốt để Sterling dứt điểm, Chamberlain trong nỗ lực phòng ngự đã vô tình phá bóng vào lưới nhà, giúp cho đội chủ sân Etihad có được bàn thắng thứ 4.

Sterling dứt điểm khiến Chamberlain phản lưới nhà. Sterling dứt điểm khiến Chamberlain phản lưới nhà.

Chung cuộc, trận đại chiến giữa Manchester City và Liverpool đã khép lại với tỷ số 4 – 0 nghiêng về các nhà cựu vương Premier League.

Với ba điểm giành được, Manchester City đã có được 66 điểm để vững vàng ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Hàng công Manchester City có một ngày thi đấu thăng hoa. Hàng công Manchester City có một ngày thi đấu thăng hoa.

Trong khi đó, đây là trận thua đậm nhất của Liverpool kể từ tháng 9/2017. Dù sao thì đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã vô địch sớm 7 vòng đấu, nên thất bại trên sân Eihad này không ảnh hưởng gì đến thành tích chung cuộc của họ.

Bàn thắng

Manchester City: De Bruyne (25', pen), Sterling (35'), Foden (45'), Chamberlain (66', phản lưới)

(Theo Tuổi trẻ Thủ đô)

Các tin khác
U23 Việt Nam thua đậm trước U23 Uzbekistan ở đẳng cấp quá cao (Ảnh: VFF).

U23 Việt Nam đã thua đậm 0-3 trước U23 Uzbekistan ở lượt cuối cùng bảng D trên sân Khalifa (Qatar) tối 23/4. U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq ở tứ kết giải U23 châu Á 2024.

Fayzullaev sở hữu những pha đi bóng tốc độ, lắt léo và khả năng dứt điểm đa dạng

HLV Timir Kapadze của tuyển U23 Uzbekistan rất vui khi được đón những cầu thủ hàng đầu từ châu Âu gia nhập đội. Nhiều khả năng, ông sẽ sử dụng họ ở trận gặp Việt Nam để giúp số cầu thủ này hòa nhập nhanh.

Trận đấu mở màn của Giải bắt mắt với các cầu thủ

Sáng 23/4, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Lục Yên phối hợp với Trung tâm Truyền thông- Văn hóa huyện tổ chức khai mạc Giải bóng đá nữ trang phục các Dân tộc huyện Lục Yên lần thứ Nhất, năm 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục