Không nộp phạt, điền kinh Nga bị cấm tại Olympic

  • Cập nhật: Thứ bảy, 4/7/2020 | 6:05:56 AM

Ngày 1-7 là thời hạn cuối cùng để Liên đoàn Điền kinh Nga (RUSAF) đóng phạt 5 triệu USD cho Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (IAFF) để “mở cửa” cho các VĐV tham dự nhiều giải quốc tế, trong đó có Olympic Tokyo năm tới.

Nhà vô địch thế giới nhảy cao nữ Maria Lasitskene có nguy cơ không được tham dự Olympic Tokyo
Nhà vô địch thế giới nhảy cao nữ Maria Lasitskene có nguy cơ không được tham dự Olympic Tokyo

Tuy nhiên, đã quá hạn mà RUSAF cho biết không có số tiền lớn như thế để đóng phạt.

5 triệu USD là số tiền nhiều năm qua điền kinh Nga vi phạm những chuẩn mực kiểm tra doping. Điều này khiến VĐV liên tục bị cấm thi đấu ở các giải lớn như Olympic 2016, trừ một số VĐV trong sạch được IAFF xét duyệt tham gia dưới màu cờ trung lập (cờ Olympic).

Do không đóng phạt đúng hạn, IAFF sẽ không tháo dỡ án phạt cho RUSAF tham gia các giải đấu, kể cả dưới màu cờ trung lập tại Olympic Tokyo sang năm. Tình hình này như một áng mây xám xịt che phủ điền kinh Nga khi bị cấm cửa tất cả giải đấu quốc tế.

Chủ tịch RUSAF Yevgeny Yurchenko nói với TASS: "RUSAF không có tiền để đóng phạt 5 triệu USD. Con số này hoàn toàn nằm ngoài khả năng của RUSAF”.

Nhiều ngôi sao điền kinh lớn của Nga thể hiện sự thất vọng. VĐV bảy môn phối hợp Artem Makarenko đã đưa lên trang xã hội của mình hình ảnh cỗ quan tài. Nhà vô địch thế giới nhảy cao nữ Maria Lasitskene đã chỉ trích gay gắt người đứng đầu RUSAF - ông Yurchenko. Nguyên do hồi tháng 2 vừa qua, khi vận động tranh cử và trúng cử ghế chủ tịch RUSAF, ông đã hứa dàn xếp và nỗ lực đưa điền kinh Nga thi đấu trở lại. Nhưng bây giờ ông đã không làm được.

VĐV nhảy cao Maria Lasitskene, VĐV nhảy sào nữ Sidorova và VĐV chạy vượt rào Sergey Shubenkov đã viết một lá thư thỉnh cầu lên Tổng thống Putin, đề nghị can thiệp vào "thảm họa” của điền kinh Nga.

(Theo Pháp luật)

 

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục