Hàn Quốc hoãn tổ chức sự kiện thể thao lớn nhất năm vì dịch Covid-19

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/7/2020 | 9:11:54 AM

Đại hội Thể thao quốc gia Hàn Quốc, sự kiện thể thao lớn nhất trong năm của nước này, đã chính thức bị hoãn lại 1 năm do lo ngại những nguy cơ của đại dịch Covid-19.

Đại hội Thể thao quốc gia Hàn Quốc năm 2020 chính thức bị hoãn.
Đại hội Thể thao quốc gia Hàn Quốc năm 2020 chính thức bị hoãn.

Theo Yonhap, ngày 6-7, Ủy ban Thể thao và Olympic Hàn Quốc (KSOC) thông báo, Đại hội Thể thao quốc gia lần thứ 101 sẽ không diễn ra vào tháng 10 năm nay. Đây cũng là lần đầu tiên đại hội này bị hoãn.

Theo kế hoạch trước đó, sự kiện thể thao thường niên lớn nhất của Hàn Quốc sẽ khai mạc tại tỉnh North Gyeongsang nằm ở phía Đông Nam, các nội dung thi đấu liên quan sẽ diễn ra tại tỉnh này và một số tỉnh, thành khác.

Trước đó, giới chức các tỉnh North Gyeongsang, South Jeolla, South Gyeongsang và thành phố Busan đã nhóm họp để thảo luận về kế hoạch thay đổi lịch trình đại hội. Kết quả cuộc họp đi đến quyết định tổ chức đại hội vào năm 2021 nhằm giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh. Bộ Thể thao Hàn Quốc cũng ra thông báo xác nhận đại hội sẽ bị hoãn lại một năm.

KSOC và Bộ Thể thao Hàn Quốc đã gửi lời cảm ơn đến những cơ quan liên quan và cam kết quyết định hoãn tổ chức sẽ không gây ảnh hưởng đến các vận động viên.

Năm 2019, Đại hội Thể thao quốc gia Hàn Quốc lần thứ 100 với tổng cộng 47 bộ môn thi đấu diễn ra từ ngày 4 đến 10-10 tại thủ đô Seoul và một số tỉnh, thành khác. Sự kiện thu hút sự tham gia tranh tài của hơn 30.000 vận động viên trên cả nước và 18 đoàn vận động viên Hàn kiều.

(Theo HNMO)

Các tin khác
He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

U23 Nhật Bản thắng chung cuộc 2-0 trước U23 UAE.

Đêm 19-4, đội tuyển U23 Nhật Bản đã có chiến thắng 2-0 trước U23 UAE (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) ở lượt trận thứ 2 bảng B Vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Yên Bình tỉnh Yên Bái kỷ luật khai trừ đảng 3 công chức, viên chức; cảnh cáo, khiển trách 2 cán bộ; đề nghị kỷ luật khai trừ đảng 1 Phó Trưởng phòng; chuyển hồ sơ vi phạm sang Cơ quan Cảnh sát điều tra để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định đối với một số đảng viên có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục