Lukaku lập kỷ lục tại Europa League

  • Cập nhật: Thứ ba, 11/8/2020 | 9:36:59 AM

Rạng sáng 11-8 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Bỉ trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 9 trận liên tiếp tại Europa League sau chiến thắng 2-1 của Inter trước Bayer Leverkusen.

Lukaku đi vào lịch sử Europa League sau chiến thắng của Inter Milan trước Bayer Leverkusen.
Lukaku đi vào lịch sử Europa League sau chiến thắng của Inter Milan trước Bayer Leverkusen.

Phút 21 trong trận đấu giữa Inter Milan và Bayer Leverkusen, Romelu Lukaku nhận đường chuyền từ Ashley Young ở tư thế quay lưng với khung thành. Tiền đạo người Bỉ thể hiện sức mạnh khi khống chế bóng trước sự truy cản của Julian Baumgartlinger và tung cú dứt điểm đánh bại thủ thành Lukas Hradecky.

Pha lập công này giúp thầy trò HLV Antonio Conte nâng tỷ số lên 2-0, sau khi Nicolo Barella ghi bàn đầu tiên ở phút 15. Theo Opta, Lukaku là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn ở 9 trận liên tiếp tại đấu trường Europa League.

Tiền đạo người Bỉ ghi 8 bàn ở 5 trận liên tiếp tại Europa League 2014/15 cho Everton trước Wolsburg, BSC Young Boys và Dynamo Kiyv. Năm năm sau, anh mới trở lại đấu trường này trong màu áo Inter Milan, ghi 4 bàn ở 4 trận gần nhất trước Ludogorets, Getafe và Bayer Leverkusen. Tổng cộng, Lukaku có 12 pha lập công sau 9 trận liên tiếp tại Europa League.

Chung cuộc, Inter Milan giành chiến thắng 2-1 để tiến vào bán kết Europa League. Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm đội bóng áo sọc xanh - đen góp mặt tại bán kết cúp châu Âu. Mùa giải 2009/10, Inter Milan của HLV Jose Mourinho vào bán kết Champions League trước khi đăng quang ngôi vô địch.

Hôm 6-8, với pha lập công vào lưới Getafe, Lukaku cũng đi vào lịch sử Inter Milan khi trở thành cầu thủ thứ tư của CLB cán mốc 30 bàn trong một mùa giải. Trước anh, Ronaldo de Lima (1997/98), Diego Milito (2009/10) và Samuel Eto'o (2010/11) là những người làm được điều này.

Mùa này, Lukaku là chân sút số một trên hàng công Inter Milan với 31 bàn và 5 pha kiến tạo sau 49 trận trên mọi đấu trường. Tiền đạo sinh năm 1993 không giữ được vị trí chính thức ở Man Utd dưới thời HLV Ole Solskjaer, nhưng hồi sinh mạnh mẽ tại Italia.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục