HLV Park Hang Seo tìm ra gương mặt ưng ý ở U22 Việt Nam?

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/8/2020 | 9:24:03 AM

Kết quả của những trận cầu nội bộ dĩ nhiên không quan trọng, nhưng điều quan trọng hơn là HLV Park Hang Seo rút ra những gì từ các trận đấu như thế, và giới bóng đá thấy được ông Park đang cần gì?

HLV Park Hang Seo đi tìm nhân sự thông qua các trận đấu nội bộ của U22 Việt Nam.
HLV Park Hang Seo đi tìm nhân sự thông qua các trận đấu nội bộ của U22 Việt Nam.

Khâu quan trọng nhất của đội tuyển U22 Việt Nam bây giờ chắc chắn là nhân sự, bởi mục đích chính của HLV Park Hang Seo ở đợt tập trung đội tuyển lần này là tìm ra những nhân sự mà ông cho rằng phù hợp, do ông không có nhiều cơ hội xem họ thi đấu ở CLB.

Thành ra, các trận đấu tập nội bộ của đội U22 Việt Nam trong những ngày vừa qua là những đợt trình làng của các cầu thủ, với HLV Park Hang Seo.

Về mặt này, có thể thấy vị HLV người Hàn Quốc phần nào đã tìm thấy một số cầu thủ mà ông ưng ý trong các trận đấu nội bộ vừa rồi, đặc biệt là ở hàng tiền vệ.

Ở khu vực xung yếu này, HLV Park Hang Seo xếp Phạm Văn Luân và Lý Công Hoàng Anh đá tiền vệ trung tâm, với nhiệm vụ thu hồi bóng, ngay phía trên họ là tài năng đang lên Nguyễn Hai Long, làm nhiệm vụ hỗ trợ tấn công.

Theo cách bố trí hàng tiền vệ của ông Park dành cho đội U22 Việt Nam hiện tại, phần nào có thể hình dung vai trò của Phạm Văn Luân giống Nguyễn Tuấn Anh ở đội tuyển quốc gia, tức là chơi thấp nhất trong số các tiền vệ, làm cầu nối giữa tuyến dưới và tuyến giữa.

Trong khi đó, nhân vật vốn được HLV Phạm Minh Đức của CLB HL Hà Tĩnh khen ngợi rất nhiều là Lý Công Hoàng Danh giữ vai trò giống Đỗ Hùng Dũng ở đội tuyển quốc gia, tức là lên công về thủ, hỗ trợ cho cả khâu phòng ngự lẫn khâu tấn công.

Riêng tài năng trẻ Hai Long chơi giống Quang Hải ở đội lớn, vừa đóng vai trò là ngòi nổ trong các đợt tấn công, vừa giải quyết khâu dứt điểm tìm bàn thắng cho toàn đội, khi chiếm lĩnh được khoảng không và khi đội nhà bế tắc.

Tìm được những tiền vệ như thế, có lẽ ông Park rất hài lòng. Việc còn lại của vị HLV người Hàn Quốc có lẽ là rèn luyện thêm cho các cầu thủ này, để họ giàu kinh nghiệm và giàu bản lĩnh hơn, trước khi bước ra đấu trường quốc tế.

Ngược xuống hàng hậu vệ, trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của CLB Hà Nội có lẽ sẽ là chốt chặn được đặt nhiều niềm tin ở đội U22 Việt Nam trong thời gian tới, bởi anh có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao, nhờ khoảng thời gian thay vị trí của các trung vệ Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng tại CLB Hà Nội từ đầu mùa đến giờ.

Thể hình cao lớn của Việt Anh (1m85) cũng là lợi thế đáng kể của trung vệ này, và hữu ích cho đội tuyển U22 Việt Nam, cả trong phòng ngự lẫn trong hỗ trợ tấn công, nhất là hỗ trợ các tình huống cố định với các pha không chiến.

Cùng với các tiền đạo Minh Bình hay Nhâm Mạnh Dũng, HLV Park Hang Seo đang dần phát thảo được trục dọc của đội tuyển U22 Việt Nam, phục vụ cho việc xây dựng bộ khung cho đội này trong thời gian sắp tới.

Đấy là những tín hiệu đầu tiên từ phía đội bóng của HLV Park Hang Seo, thông qua những trận đấu nội bộ, phần nào giải thích nguyên nhân ông Park muốn tập trung đội tuyển từ sớm, đồng thời gọi rất nhiều cầu thủ trong độ tuổi phù hợp lên tuyển đợt này!

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
HLV Hoàng Anh Tuấn rút kinh nghiệm cho các cầu thủ U23 Việt Nam những tình huống ở trận thắng 2-0 trước U23 Malaysia

Với tình hình tại bảng C, HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá trận U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan tối nay 23-4 sẽ diễn ra rất căng thẳng.

U23 Thái Lan dừng bước ở vòng bảng U23 châu Á 2024.

U23 Thái Lan không thể giành vé vào tứ kết U23 châu Á 2024 sau trận thua U23 Tajikistan ở phút cuối cùng, đồng thời U23 Iraq cũng đánh bại U23 Saudi Arabia với một kịch bản bất ngờ.

Trận hòa này khiến Nhật Ban mất đi cả cơ hội dự futsal World Cup

Khép lại lượt cuối bảng C, Nhật Bản chính thức bị loại khi để đối thủ Tajikistan cầm hòa với tỉ số 1-1 và khép lại vòng bảng với vị trí thứ 3.

U23 Indonesia sẽ chạm trán U23 Hàn Quốc tại tứ kết U23 châu Á 2024. Ảnh: PSSI

Vòng chung kết U23 châu Á 2024 đã xác định 2 cặp đấu đầu tiên tại lượt trận tứ kết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục