Chung kết PSG vs Bayern Munich: Sự lên ngôi của đồng tiền?

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/8/2020 | 9:44:03 AM

Với hơn 1 tỉ euro chi cho chuyển nhượng trong 9 năm qua, PSG đã sở hữu đội hình gần như tốt nhất để hiện thực hóa giấc mơ chinh phục Champions League. Nhưng trước mắt thầy trò Thomas Tuchel là thử thách không hề dễ dàng mang tên Bayern Munich.

Vào 02h00 rạng sáng mai (24/8), CĐV bóng đá châu Âu sẽ được chứng kiến trận chung kết rất thú vị giữa PSG và Bayern Munich tại sân Da Luz (Lisbon, Bồ Đào Nha). Màn so tài này được dự báo sẽ diễn ra cởi mở và hấp dẫn bởi nó quy tụ rất nhiều ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới. Cả 2 đội bóng đều có những cơ sở để tin tưởng kết quả tốt ở cuộc chiến thượng đỉnh này.

Với PSG, sức mạnh của họ đã được thể hiện qua những thương vụ chuyển nhượng khiến cả thế giới phải sửng sốt. Kể từ khi các ông chủ Qatar đặt chân tới sân Công viên các Hoàng tử, đội bóng thủ đô Paris đã có 9 năm liên tục đầu tư với mục tiêu cao nhất là chinh phục chiếc cúp bạc Champions League. Họ đã chi khoảng 1,2 tỉ euro để tăng cường lực lượng. Thương vụ kỉ lục Neymar (222 triệu euro) đã khẳng định tham vọng rất lớn của gã nhà giàu thủ đô Paris.

Tuy vậy, cũng phải tới mùa giải này, PSG mới lần đầu tiên góp mặt ở chung kết Champions League. Họ sẽ là CLB thứ 23 có vinh dự nâng cao chiếc cúp "tai voi" nếu đánh bại Bayern Munich ở trận tranh chức vô địch.

Đặt lên bàn cân, dĩ nhiên PSG không thể sánh với Bayern về yếu tố lịch sử bởi đội bóng Đức đã có 10 lần vào chung kết Champions League trước đây và 5 lần lên ngôi vô địch.

Tính ra, Bayern Munich chỉ kém 3 đội bóng về số lần lên ngôi ở Champions League là Real Madrid (13 lần), AC Milan (7 lần) và Liverpool (6 lần). CĐV của Bayern Munich đã phải chờ đợi 7 năm để trở lại chung kết Champions League kể từ cú ăn 3 ở mùa giải 2012-13.

Trên hành trình tiến vào chung kết, Bayern Munich đã thể hiện họ là đội bóng không có đối thủ. Đây là CLB duy nhất toàn thắng cả 10 trận đấu ở Champions League mùa này. Không chỉ vậy, Hùm xám còn thể hiện khả năng tấn công rất bùng nổ và mãn nhãn với 42 bàn thắng. Trong đó, riêng tiền đạo Robert Lewandowski đã ghi 15 bàn và hiện đang dẫn đầu danh sách dội bom.

Nếu cần một minh chứng cho sức mạnh hủy diệt của Bayern Munich thì đó chính là chiến thắng không tưởng 8-2 mà thầy trò Hansi Flick tạo ra trước Barcelona ở vòng tứ kết. Sau trận đấu đó, Hùm xám được ví với đội tuyển Đức trong hành trình lên ngôi vô địch ở VCK World Cup 2014. Tới bán kết, dù gặp không ít khó khăn nhưng Bayern Munich vẫn thể hiện được bản lĩnh và kinh nghiệm để vượt qua Lyon với tỉ số 3-0.

Xét kinh nghiệm, giá trị truyền thống và tính tổ chức cao trong lối chơi, Bayern Munich được đánh giá cao hơn PSG. Nhưng ở trận chung kết, mọi kịch bản hoàn toàn có thể xảy ra. So với các đối thủ mà thầy trò Hansi Flick đã đánh bại ở Champions League mùa này, PSG nguy hiểm hơn rất nhiều. Họ đang sở hữu 2 trong số những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới hiện nay là Kylian Mbappe và Neymar. Đó là những mũi công có khả năng tạo ra sự khác biệt chỉ với một vài khoảnh khắc.

Nhưng PSG không chỉ mạnh trong tấn công. Họ còn sở hữu hàng thủ rất chắc chắn. Trên hành trình tiến vào chung kết, đội bóng của HLV Tuchel đã có tới 7 trận giữ sạch lưới, nhiều hơn bất cứ đội bóng nào. Họ cũng chỉ để lọt lưới 5 bàn từ vòng đấu bảng tới nay. Chính yếu tố đó đã tạo nên một PSG rất cân bằng và khó đánh bại.

Còn với Bayern Munich, dù thể hiện sức mạnh tấn công hủy diệt nhưng đội bóng này chưa hoàn hảo. Ở vòng bán kết, có thể thấy hàng thủ của HLV Flick đã gặp khó khăn ra sao trước các cầu thủ giàu tốc độ của Lyon. Huyền thoại của bóng đá Đức, ông Lothar Matthaus khẳng định nếu chơi như trận gặp Lyon, Bayern Munich sẽ không thể vô địch Champions League mùa này.

Trong quá khứ, Bayern Munich đã từng 5 lần gục ngã ở chung kết Champions League. Họ chỉ kém Juventus (7 lần) về số lần để thua ở trận tranh chức vô địch. Vì vậy, để lên ngôi ở Lisbon, thầy trò Hansi Flick phải khắc phục những điểm yếu để trở thành một đội bóng hoàn hảo trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Đội hình dự kiến

PSG (4-3-3): Rico - Kehrer, Thiago Silva, Kimpembe, Bernat - Herrera, Marquinhos, Verratti - Di Maria, Mbappe, Neymar.

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer - Kimmich, Boateng, Alaba, Davies - Goretzka, Thiago - Gnabry, Muller, Perisic - Lewandowski.

(Theo TPO)

Các tin khác
Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Thùy Linh lần thứ 2 liên tiếp dự Thế vận hội.

Nguyễn Thùy Linh thông báo tin vui cô chính thức có vé dự Olympic 2024 nội dung đơn nữ môn cầu lông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục