Ánh Viên không hài lòng dù đoạt 14 huy chương vàng

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/10/2020 | 2:44:00 PM

Kình ngư số một Việt Nam tự nhận chưa đạt kết quả tốt nhất tại giải bơi vô địch quốc gia 2020.

Với 14 HC vàng đạt được, Ánh Viên giúp đoàn quân đội dẫn đầu giải bơi VĐQG 2020.
Với 14 HC vàng đạt được, Ánh Viên giúp đoàn quân đội dẫn đầu giải bơi VĐQG 2020.

"Tôi chưa hài lòng với thành tích đạt được", Nguyễn Thị Ánh Viên nói với phóng viên báo chí sau khi kết thúc giải bơi vô địch quốc gia (VĐQG) 2020 tối 21/10 tại CLB Phú Thọ, TP HCM. "Tuy nhiên, đặt vào bối cảnh dịch bệnh, phải tập chay, không được thi đấu đỉnh cao, tôi nghĩ mình thi đấu được như vậy là ổn".

Với 14 HC vàng đạt được, Ánh Viên giúp đoàn Quân đội xếp thứ nhất chung cuộc tại giải bơi VĐQG 2020. Ảnh: Đức Đồng

Kình ngư người Cần Thơ đoạt 14 HC vàng, nhưng không phá được kỷ lục quốc gia nào tại giải. Cô vẫn mạnh ở các cự ly ngắn và trung bình, nhưng thất bại ở các cự ly bơi bướm như 50m, 100m và 200m. Thời còn ở đỉnh cao phong độ, Ánh Viên dễ dàng chiến thắng, nhưng hiện tại, cô bị Mỹ Thảo vượt mặt. "Với tôi lúc này, mọi chiến thắng, hay thất bại, đều là một bài học quý. Sau những sự việc như vậy, tôi sẽ tự xem lại để rút kinh nghiệm cho bản thân", cô nói thêm.

Do Covid-19, Ánh Viên cũng như các VĐV khác không thể đi nước ngoài tập huấn và dự các giải cọ xát. Kình ngư thuộc đoàn Quân đội, vì thế, nóng lòng mong dịch bệnh qua mau, để được đi huấn cải thiện thành tích. "Tại giải lần này, tôi không có được thể lực tốt nhất, nên không thể thi đấu với cường độ cao nhất ở nhiều cự ly. Do đó, tôi vẫn rất muốn đi Mỹ tập huấn để cải thiện. Nếu được tạo điều kiện, tôi tin chắc sẽ tái lập thành tích đoạt 8 HC vàng SEA Games, và thậm chí, đứng dậy ở cả Asiad, nơi tôi từng vấp ngã".

Tại giải VĐQG năm nay, Ánh Viên cũng không có HLV Đặng Anh Tuấn đồng hành. Cô thừa nhận vẫn chưa quen với sự vắng mặt của người thầy quen thuộc. Kình ngư sinh năm 1996 nói: "Làm việc với nhau nhiều năm, thầy đã chỉ dạy, cân bằng, giúp tôi có thành tích tốt nhất. Lần này, không có thầy, tôi cảm thấy không thật sự vững vàng về tâm lý, dù HLV mới cũng đang song hành tốt với tôi. Tuy nhiên, tôi sẽ thích ứng với mọi điều kiện để tập luyện, thi đấu và cống hiến".

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục