Villarreal - Real Madrid: Ngày phán quyết tương lai HLV Zidane

  • Cập nhật: Thứ bảy, 21/11/2020 | 10:19:10 AM

Real Madrid hành quân đến sân Villarreal ở vòng 10 La Liga (22h15 ngày 21/11) với nhiều nỗi lo lắng và trận đấu này có thể định đoạt số phận của HLV Zinedine Zidane.

Tương lai của HLV ZIdane đang bị đặt dấu hỏi sau chuỗi trận tệ hại của Real Madrid
Tương lai của HLV ZIdane đang bị đặt dấu hỏi sau chuỗi trận tệ hại của Real Madrid

Ngay từ khi mùa giải mới bắt đầu, nhiều hoài nghi đã đổ dồn về phía Real Madrid. Họ không có được bất kỳ sự tăng cường lực lượng nào đáng kể trong kỳ chuyển nhượng, khi nhiều ngôi sao có dấu hiệu sa sút.

Bản thân HLV Zidane không có chiến lược cụ thể nào cho Real Madrid ở mùa giải mới và vẫn rối loạn trong việc định hình chiến thuật. Việc chơi bất ổn ở Champions League cho thấy "Kền kền trắng” chưa có được sự chuẩn bị tốt nhất cho mùa bóng mà họ đặt mục tiêu "ăn ba”.

La Liga tưởng chừng là đấu trước Real Madrid chơi ổn định, khi họ liên tục đứng đầu bảng xếp hạng và có được chiến thắng ấn tượng trước Barcelona. Tuy nhiên chỉ sau 3 vòng đấu liên tiếp, Real Madrid đã đánh mất những vị thế họ có được.

Thất bại 1-4 trước Valencia tại Mestalla đã phô bày những điểm yếu của Real Madrid. Hàng thủ tan nát mỗi khi đối thủ phản công và việc cả Varane lẫn Ramos để tiền đạo tầm trung như Soler lập hattrick (trên chấm phạt đền), cho thấy hàng phòng ngự Real Madrid yếu kém như thế nào.

Thành công của HLV Zidane ở giai đoạn 2016-18 đến từ hàng thủ chắc chắn, tuyến giữa sáng tạo cùng hàng công sắc sảo với điểm nhấn C.Ronaldo. Nhưng chỉ sau 2 năm dù phần lớn con người đó vẫn còn tại Bernabeu, nhưng họ chỉ còn là cái bóng của chính mình.

HLV Zidane bất lực trước cảnh hỗn loạn ở sân Bernabeu và bế tắc trong việc đưa đội bóng trở lại vinh quang. Không ai phủ nhận những thành công quá khứ của Zizou, nhưng chiến lược gia người Pháp thiếu quá nhiều sự đổi mới, hay đúng hơn là việc mạnh tay để cải tổ Real Madrid.

Một vấn đề khiến HLV Zidane thêm lo lắng, chính là việc các trụ cột bị "hành xác” sau loạt trận vòng loại World Cup và UEFA Nations League. Mỗi lần các ngôi sao bị quá tải, Real Madrid luôn đánh rơi điểm một cách lãng xẹt tại La Liga.

Hậu quả đầu tiên mà Real Madrid phải gánh chịu chính là chấn thương của thủ quân Sergio Ramos. Thiếu vắng hậu vệ quan trọng nhất của mình, Real Madrid thực sự lo lắng khi đối đầu Villarreal tối nay.

Villarreal đã sẵn sàng cho cuộc đấu với Real Madrid trên sân Ceramica và mục tiêu của họ là giành 3 điểm. HLV Unai Emery đang trải qua khởi đầu hoàn hảo nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình, khi giúp "Tàu ngầm vàng” thi đấu đầy thăng hoa tại La Liga.

Nếu như Real Madrid mới có được 16 điểm/8 trận thì Villarreal đang xếp thứ hai với 18 điểm/9 trận. Một chiến thắng trước Real Madrid đang rệu rã có thể giúp Villarreal soán ngôi đầu bảng của Real Sociedad (20 điểm/9 trận).

Trước đối thủ đang thăng hoa, Real Madrid chờ đợi nhiều vào kinh nghiệm của dàn cựu binh cho chuyến làm khách đến sân Ceramica. Kroos, Modric, Benzema có thể không còn ở thời đỉnh cao, nhưng họ luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng.

Villarreal có những ngôi sao trải đều cả 3 tuyến với Pau Torres chắc chắn ở hàng thủ, Dani Parejo chơi xuất sắc ở vai trò nhạc trưởng cùng cặp tiền đạo sắc bén Gerard Moreno và Carlos Bacca. Đó là đều những gương mặt mà Real Madrid phải dè chừng, nhất là khi hàng thủ của họ thực sự mỏng khi thiếu vắng Sergio Ramos.

Real Madrid đã từng hứng chịu thất bại ê chề 1-4 trước Valencia và trong lần hành quân tiếp theo đến xứ castellon, nhiều thử thách đang đón đợi "Kền kền trắng” ở trận đấu mà nếu tiếp tục trắng tay, tương lai của HLV Zidane ở Bernabeu sẽ được định đoạt.

Đội hình dự kiến

Villarreal: Asenjo; Gaspar, Albiol, Torres, Pedraza; Trigueros, Iborra, Parejo; Moreno, Alcacer, Gomez

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Varane, Nacho, Mendy; Modric, Casemiro, Kroos; Vinicius, Benzema, Asensio

Villarreal - Real Madrid: Ngày phán quyết tương lai HLV Zidane - 4

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Chị em phụ nữ CLB Shuffle Dance tích cực tập luyện thường xuyên để có cơ thể khỏe đẹp, dẻo dai.

Thời gian tập luyện thể dục thể thao ở thành phố Yên Bái không còn bó hẹp vào buổi sáng sớm mà mọi người dành thời gian tập luyện nhiều hơn vào buổi chiều. Không chỉ những người già mà nhiều thanh thiếu niên cũng duy trì mỗi ngày các môn tự chọn như chạy bộ, tập gym, luyện tập xà đơn, xà kép, đạp xe...

Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục