Argentina tổ chức quốc tang Diego Maradona trong 3 ngày

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/11/2020 | 1:58:15 PM

Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernandez, tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Diego Maradona.

Các phương tiện truyền thông Argentina đưa tin: "Tổng thống tuyên bố quốc tang 3 ngày vì sự ra đi của Diego Maradona". Thông tin này được công bố ít phút sau khi tin Diego Maradona qua đời được lan truyền.

"Sự ra đi của ông ấy là không thể khỏa lấp được bằng bất cứ điều gì. Tôi không biết liệu bao giờ chúng ta mới có thêm một Diego nữa. Chúng ta mang ơn Diego vì ông ấy mang lại niềm vui cho chúng ta" - Tổng thống Alberto Fernandez chia sẻ.



Tổng thống Alberto Fernandez và Diego Maradona

Tổng thống Fernandez đã nói chuyện với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Argentina để tổ chức một buổi lễ tại sân vận động. Tuy nhiên, quyết định có tổ chức hay không thuộc về gia đình của Diego Maradona. Dự kiến sẽ có nhiều hoạt động để tri ân Maradona, nhưng đông đảo người hâm mộ đã tụ tập tại Obelisk để nói lời tạm biệt với "Cậu bé vàng".

Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 sau cơn đau tim vào tối ngày 25/11 (giờ Việt Nam). Đầu tháng 11, ông đã trải qua ca phẫu thuật để loại bỏ cục máu đông trong não và được xuất viện về nhà.



Diego Maradona cùng ĐT Argentina lên ngôi vô địch thế giới tại World Cup 1986

Diego Maradona được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 1986 cùng đội tuyển Argentina.
(Theo VTV)

Các tin khác
Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024.

Thực phẩm tươi, đậm phong cách Pháp, ít thịt hơn - đó là chủ trương của Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 về thực đơn cho các vận động viên tham gia tranh tài tại thế vận hội này, qua đó cung cấp cho các vận động viên những bữa ăn tươi ngon, lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng.

HLV Hoàng Anh Tuấn rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia diễn ra lúc 20h tối nay (20/4, theo giờ Việt Nam), trên sân Khalifa International, tại Al Rayyan (Qatar).

He Jie ăn mừng khi giành chức vô địch Giải bán marathon Bắc Kinh 2024

Ban tổ chức Giải bán marathon Bắc Kinh (Trung Quốc) đã tước huy chương và tiền thưởng của nhà vô địch He Jie và ba runner châu Phi sau vụ bê bối nhường nhau về đích.

Thái Lan bùng nổ trong hiệp 2 để ghi những bàn thắng liên tiếp

Thái Lan có lợi thế sân nhà, lực lượng lại vượt trội. Vì thế, họ không khó khăn để áp đảo toàn diện đối thủ Myanmar. Trong trận đấu vừa kết thúc, đội bóng này bỏ túi thắng lợi đậm đà 5-0, giành quyền đi tiếp và khiến Việt Nam rơi vào kịch bản hồi hộp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục