Real Madrid thua đau đớn Alaves ngay tại Bernabeu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 29/11/2020 | 8:54:26 AM

Thi đấu bạc nhược và thiếu quyết tâm, Real Madrid đã để thua Alaves 1-2 ngay tại Bernabeu ở vòng 11 La Liga và có nguy cơ tụt dài ở bảng xếp hạng.

Joselu nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Alaves ở đầu hiệp 2
Joselu nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Alaves ở đầu hiệp 2

Real Madrid đã gây thất vọng lớn khi thua 1, hòa 1 trước Valencia, Villarreal ở hai vòng đấu gần đây nhất. Tuy nhiên, đoàn quân HLV Zidane đã lấy lại tinh thần sau hai chiến thắng trước Inter Milan để rộng cửa tiến xa tại Champions League.

Tiếp đón Alaves trên sân Bernabeu, Real Madrid được đánh giá cao hơn rất nhiều. Tuy nhiên họ đã phải nhận "gáo nước lạnh" sớm sau quả penalty thành công của Perez.

Real Madrid tiếp tục nếm trái đắng ở hiệp 2, khi Joselu nhân đôi cách biệt. Những nỗ lực hết mình của Real Madrid chỉ đủ giúp họ tìm lại được bàn gỡ danh dự của Casemiro ở cuối trận.

Thua đau đớn ngay tại Bernabeu, Real Madrid vẫn đứng thứ 4 ở La Liga với 17 điểm/10 trận và có nguy cơ bị tụt khỏi top 4. Hai đội đang dẫn đầu là Sociedad và Atletico đều cùng có được 23 điểm.

HLV Zidane tiếp tục sử dụng chính sách xoay vòng đội hình với Asensio, Mariano, Eden Hazard trên hàng công. Bộ ba tiền vệ vẫn là những gương mặt quen thuộc Casemiro, Kroos, Modric.

Khi mà các cầu thủ Real Madrid vẫn chưa kịp "nóng máy", họ đã nhận cú sốc sớm. Phút thứ 4, hậu vệ Nacho Fernandez để bóng chạm tay trong vòng cấm sau cú đánh đầu của Victor Laguardia và Real Madrid phải chịu một quả đá phạt 11m.

Với một Thibaut Courtois không đạt phong độ cao, tiền đạo Lucas Perez đã không mắc bất cứ sai lầm nào để có được bàn mở tỷ số từ rất sớm cho đội khách Alaves. Bên ngoài sân, HLV Zidane tỏ ra thất vọng.

Real Madrid như bừng tình và liên tục đẩy cao đội hình sang phần sân Alaves nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Mariano Diaz hay Eden Hazard đã có những cơ hội dứt điểm khá nguy hiểm, nhưng không thể đánh bại được thủ thành Fernando Pacheco.

Real Madrid tiếp tục để lộ những sai lầm trong phòng ngự. Phút 24, Alaves tổ chức phản công chớp nhoáng đặt Lucas Perez vào tình huống đối mặt với thủ thành Courtois, nhưng đáng tiếc là cú lốp bóng của tiền đạo này quá hiền.

Khi mà thế trận tấn công đang tốt, Real Madrid nhận thêm hung tin khi Hazard dính chấn thương buộc phải rời sân ở phút 29. Mất đi ngòi nổ sáng tạo nhất của mình, Real Madrid càng chơi bế tắc và thiếu điểm nhấn.

Quãng thời gian cuối hiệp 1, Real Madrid đẩy cao đội hình hơn và tạo ra được vài cơ hội ngon ăn, nhưng Toni Kroos và Mariano Diaz đều không thắng được sự xuất sắc của thủ thành Pacheco.

Hai đội sau đó rời sân nghỉ giữa hiệp với chiến thắng tối thiểu tạm nghiêng về Alaves. Bước sang hiệp 2, khi mà Real vẫn chưa ổn định đội hình, một lần nữa đội chủ nhà nhận trái đắng ở phút 49.

Thủ thành Courtois có tình huống phát triển bóng tệ hại và bị Joselu bắt bài cắt được đường chuyền và dễ dàng dùng chân trái đưa bóng vào lưới trống từ ngoài vạch 16m50, nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho Alaves.

Bị dẫn 2 bàn, nhưng Real Madrid thi đấu bế tắc và không có ý tưởng tấn công. Marco Asensio, Kroos hay Luka Modric đều có một ngày thi đấu dưới sức, không thể tạo ra đột biến trong những tình huống triển khai tấn công.

Alaves với việc chấp nhận chơi phòng ngự phản công luôn đặt khung thành Courtois vào thế báo động. Nếu như Lucas Perez chắt chiu cơ hội hơn, cầu thủ này phải giúp đội khách có thêm ít nhất 2 bàn thắng.

Những phút cuối trận, HLV Zidane quyết định tung Odegaard, Isco và Vinicius vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. Chính điều chỉnh này giúp đội chủ nhà có được những pha bóng nguy hiểm hơn.

Phút 73, Lucas Vazquez đột nhập khu vực 16m50 của Alaves từ cánh phải, xử lý kỹ thuật trước khi cứa lòng đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 10 phút sau, Mariano Diaz dứt điểm loại bỏ được thủ thành Pacheco, nhưng lại bị Florian Lejeune đánh đầu phá bóng ngay trên vạch vôi.

Nỗ lực của Real rốt cuộc cũng được đền đáp ở phút 86. Từ cú đá phạt góc của Odegaard, Varane bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Vinicius để cầu thủ người Brazil dứt điểm nhưng bị thủ thành Pacheco đẩy ra. Casemiro lao vào đá bồi, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Real Madrid.

Phút 90+6, vận may đã không mỉm cười đối với Real, khi cú ra chân rất nhanh của Isco đã đưa bóng dội xà ngang khung thành thủ môn Pacheco. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng và Real Madrid chấp nhận thua đau đớn 1-2 tại Bernabeu.

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
U23 Nhật Bản ép sân toàn diện (Ảnh: AFC).

Sau 120 phút căng thẳng và được chơi hơn người trên sân Jassim Bin Hamad, U23 Nhật Bản đánh bại chủ nhà U23 Qatar 4-2 ở tứ kết tối 25/4 và ghi tên mình vào bán kết giải U23 châu Á 2024.

Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục