Thành phố Yên Bái lan tỏa phong trào thể thao quần chúng

  • Cập nhật: Thứ ba, 27/4/2021 | 7:34:03 AM

YênBái - Phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) ở thành phố không chỉ phát triển mạnh ở các xã, phường mà còn phát triển rộng khắp trong khối các cơ quan, doanh nghiệp với trên 60.000 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đạt 60%; duy trì 12.500 gia đình thể thao...

Môn bóng chuyền hơi thu hút đông đảo người dân thành phố Yên Bái tham gia tập luyện.
Môn bóng chuyền hơi thu hút đông đảo người dân thành phố Yên Bái tham gia tập luyện.

Bà Đoàn Thị Hà - Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố cho biết: "Đến nay, phong trào tập luyện TDTT ở thành phố không chỉ phát triển mạnh ở các xã, phường mà còn phát triển rộng khắp trong khối các cơ quan, doanh nghiệp với trên 60.000 người tham gia tập luyện TDTT thường xuyên, đạt 60%; duy trì 12.500 gia đình thể thao...".

Hàng năm, Trung tâm phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều giải thể thao cấp thành phố như: Giải bóng chuyền hơi Hồng Hà mở rộng; Giải cầu lông công nhân viên chức và người lao động thành phố; Hội thi thể thao mừng Đảng, mừng Xuân... 

Cùng đó, đoàn thể thao thành phố tham gia nhiều giải thể thao cấp tỉnh giành được thành tích cao ở các môn bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, võ vovinam... từ các giải thể thao phong trào đã phát hiện tuyển chọn những vận động viên xuất sắc cho đội tuyển của tỉnh.

Toàn thành phố hiện có 245 câu lạc bộ TDTT, trong đó chủ yếu là câu lạc bộ (CLB) bóng chuyền hơi, cầu lông, dưỡng sinh, bóng bàn... Các CLB được thành lập đều có nội quy, quy chế và kinh phí hoạt động dưới sự quản lý Nhà nước về TDTT của UBND xã, phường. 

Cùng đó, thành phố còn có nhiều hội nhóm, đội thể thao hoạt động đều đặn, tích cực thúc đẩy phong trào TDTT phát triển sôi nổi, bền vững. Một số xã, phường có phong trào thể thao phát triển mạnh như: Hồng Hà, Nguyễn Phúc, Nguyễn Thái Học, Văn Phú... Hiện nay, ngoài tham gia chơi thể thao thì người dân còn rèn luyện sức khỏe bằng hình thức chạy bộ, đạp xe, tập gym, yoga... 

Anh Phạm Xuân Hùng ở phường Nguyễn Phúc chia sẻ: "Tôi thường xuyên đạp xe rèn luyện sức khỏe hàng ngày, thấy nhiều lứa tuổi đều tham gia đạp xe vào buổi sáng sớm hay chiều muộn. Tôi hy vọng rằng trong tương lai môn xe đạp sẽ được đưa vào thi đấu ở nội dung nào đó trong các giải thể thao phong trào. Tại sân nhà văn hóa tổ 4, phường Nguyễn Thái Học vào cuối mỗi buổi chiều luôn có rất đông người dân đến đây tham gia tập luyện các môn thể thao như cầu lông, đá cầu, bóng chuyền hơi. 

Ông Hoàng Văn Nam chia sẻ: "Cứ vào 5 giờ chiều hàng ngày, người dân trong tổ và các tổ lân cận lại tập trung tại nhà văn hóa để đánh bóng chuyền hơi. Nhờ duy trì tập luyện thể thao thường xuyên, tôi thấy sức khỏe được cải thiện nhiều, tinh thần phấn chấn, vui tươi. Thể thao không chỉ giúp rèn luyện sức khỏe mà còn tăng tình đoàn kết, gắn bó giữa mọi người với nhau". 

Để duy trì và phát triển phong trào TDTT, thời gian tới, thành phố Yên Bái tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên tổ chức các hoạt động TDTT quần chúng. Bên cạnh đó, tăng cường vận động xã hội hóa để đầu tư thêm cơ sở vật chất phục vụ nhu cầu tập luyện TDTT của người dân... nhằm nâng cao đời sống tinh thần, góp phần xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư.

Bùi Minh

Tags Thành phố Yên Bái thể thao quần chúng

Các tin khác
Vĩ Hào chia sẻ niềm vui cùng đồng đội ngoài sân sau khi nâng tỉ số trận đấu lên 3-1 nghiêng về đội Việt Nam

U23 Việt Nam giành thắng lợi nghẹt thở trước U23 Kuwait tại trận ra quân bảng D Vòng chung kết (VCK) U23 châu Á 2024.

Minh Quảng (8) ghi bàn cho futsal Việt Nam. Ảnh AFC

Hoà 1-1 trước Myanmar, futsal Việt Nam cần phải nỗ lực để giành 3 điểm trước futsal Trung Quốc vào ngày 19/4.

Đồng hồ đếm ngược cho Thế vận hội Olympic Paris 2024 trước Tháp Eiffel ở Paris, Pháp.

Tối 16/4, chiếc đồng hồ đếm ngược tới Olympic Paris 2024 bắt đầu hiển thị con số 100, đánh dấu chỉ còn 100 ngày nữa là Thế vận hội mùa Hè lần thứ 33 sẽ chính thức được khai màn tại thủ đô của nước Pháp.

Thùy Linh lần thứ 2 liên tiếp dự Thế vận hội.

Nguyễn Thùy Linh thông báo tin vui cô chính thức có vé dự Olympic 2024 nội dung đơn nữ môn cầu lông.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục