Argentina lấy vé vào tứ kết

  • Cập nhật: Thứ ba, 22/6/2021 | 1:58:35 PM

Sáng 22-6, đội tuyển Argentina đã giành vé vào tứ kết Copa America 2021, sau khi đánh bại đối thủ Paraguay 1-0 ở loạt trận thứ 3 của bảng A. Đây là giải đấu mà Messi rất quyết tâm để tìm kiếm danh hiệu đầu tiên cùng tuyển Argentina.

Messi ăn mừng chiến thắng trước Paraguay.
Messi ăn mừng chiến thắng trước Paraguay.

Bước vào trận đấu này, đội tuyển Argentina đã nhập cuộc rất quyết tâm khi dâng cao tấn công và dưới sự dẫn dắt của Messi, họ liên tục tạo nên những tình huống sóng gió cho khung thành của thủ môn Anthony Silva (Paraguay).

Ở phút thứ 7, sai lầm của hàng phòng ngự Paraguay đã tạo cơ hội rất tốt cho tiền đạo Sergio Aguero đối mặt với thủ môn Anthony Silva, nhưng do quá nóng vội nên chân sút này dứt điểm lên trời dù ở tư thế rất trống trải.

Nhưng chỉ 3 phút sau, từ tình huống phát động tấn công của Messi, Angel Di Maria đã chọc khe cực kỳ thông minh cho Alejandro Gomez phá bẫy việt vị thoát xuống, lạnh lùng dứt điểm hạ gục thủ thành Anthony Silva mở tỉ số 1-0 cho đội tuyển Argentina.

Sau khi có bàn thắng, Argentina đã chơi chậm lại, tạo điều kiện cho Paraguay dâng lên tìm bàn gỡ. Có điều những pha tấn công của Paraguay lại quá đơn giản nên không có nhiều tình huống gây nguy hiểm cho Argentina.

Trong khi đó phía Argentina vẫn thường xuyên có những tình huống phản công rất sắc sảo với khả năng đi bóng của Messi, cùng những đường chuyền lợi hại của Di Maria. Phút 45+1, lưới của Paraguay đã rung lên và trọng tài ban đầu đã công nhận bàn thắng nhưng sau đó lại từ chối vì Messi đã rơi vào thế việt vị.

Những phút còn lại Paraguay vẫn chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng với 57% và có rất nhiều cú sút nhưng tất cả đều đi không chính xác. Chung cuộc ở trận đấu này, Argentina đã thắng 1-0 để đoạt ngôi đầu bảng A và giành vé đi tiếp vào tứ kết.

Hiện tại Messi (33 tuổi) chỉ mới ghi được 1 bàn thắng cho Argentina ở Copa America 2021 nhưng sự đóng góp quan trọng của anh vào lối chơi chung của toàn đội là điều không thể bàn cãi. 

Đến thời điểm này, Messi đã giành mọi vinh quang ở cấp CLB nhưng chưa có danh hiệu nào cùng Argentina, và đây sẽ là cơ hội tốt nhất để ngôi sao này hiện thực hóa giấc mơ.

(Theo TTO)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục