Dư âm đội tuyển Futsal Việt Nam 3-2 đội tuyển Futsal Panama: Niềm cảm hứng Hồ Văn Ý

  • Cập nhật: Thứ sáu, 17/9/2021 | 7:14:01 AM

Sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý là một trong những yếu tố chính giúp ĐT Futsal Việt Nam đánh bại đối thủ Panama 3-2 để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.

Thủ môn Hồ Văn Ý đã có trận đấu xuất sắc. (Ảnh: Getty).
Thủ môn Hồ Văn Ý đã có trận đấu xuất sắc. (Ảnh: Getty).

"Người nhện" Hồ Văn Ý 

Phút 28 trận đấu giữa ĐT Futsal Việt Nam và ĐT Futsal Brazil, thủ môn Hồ Văn Ý mắc sai sót đáng tiếc để cầu thủ Dieguinho của đội bạn dứt điểm vào khung thành trống, nâng tỷ số lên 8-1 cho đại diện Nam Mỹ. Sau đó, Văn Ý còn phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nữa. Trận đấu khép lại với chiến thắng 9-1 cho Brazil. Ngày ra mắt sân chơi World Cup của thủ môn 24 tuổi đã kết thúc như vậy. 

Dù đối thủ Brazil quá mạnh nhưng việc phải trải qua trận đấu đầu tiên ở đấu trường lớn nhất thế giới bằng một thất bại nặng nề là điều không hề dễ dàng gì, nhất là với một thủ môn. 

Tuy nhiên, gạt bỏ đi nỗi buồn trong trận ra quân, thủ môn Hồ Văn Ý đã trở lại với hình ảnh một "người nhện" đích thực khi ĐT Việt Nam chạm trán đối thủ ngang cơ - Panama. Thủ thành sinh năm 1997 đã có đến gần 20 tình huống cứu thua xuất sắc, làm nản lòng các chân sút của đại diện Trung Mỹ. Chính sự vững chắc trong khung thành của Văn Ý đã góp phần giúp ĐT Futsal Việt Nam có được chiến thắng 3-2 cực kỳ quan trọng.                                                    

Trận đấu đã có thể đã diễn ra hoàn hảo với Văn Ý nếu tình huống dứt điểm làm rung chuyển khung gỗ Panama của anh được trọng tài công nhận là bàn thắng nhưng với những gì đã diễn ra, thủ thành thuộc biên chế Thái Sơn Nam cũng đã xứng đáng nhận được những lời ngợi khen. 

Điểm sáng từ những tình huống cố định 

Bên cạnh "bệ phóng" mang tên Hồ Văn Ý, ĐT Futsal Việt Nam cũng đã thể hiện được những điểm sáng về chiến thuật và lối chơi trong trận đấu với Panama. Đó là khả năng tận dụng tốt cơ hội từ những tình huống cố định với 2 trong 3 bàn thắng được ghi từ những quả đá biên. Các cầu thủ đã phần nào làm được điều này trong trận đấu với Brazil và nó đã tiếp tục được duy trì khi chúng ta đối đầu Panama. 

ĐT Futsal Việt Nam đã tiếp tục phát huy được những miếng phối hợp từ các pha bóng cố định để tạo nên chiến thắng. (Ảnh: Getty).

ĐT Futsal Việt Nam đã tiếp tục phát huy được những miếng phối hợp từ các pha bóng cố định để tạo nên chiến thắng. (Ảnh: Getty). 

Ngoài ra, HLV Phạm Minh Giang cũng đã để lại dấu ấn trong việc chỉ đạo ở thời điểm khó khăn đầu hiệp 2. Các cầu thủ đã không còn bị cuốn theo lối chơi nhanh của Panama như cuối hiệp 1. Đây là điều then chốt để tạo nên tình huống ghi bàn ấn định tỷ số của Văn Hiếu ở phút 27. 

Tất nhiên, màn trình diễn của ĐT Futsal Việt Nam ở trận đấu tối qua vẫn có một số điểm hạn chế. Khả năng tận dụng thời cơ ở cuối hiệp 1 hay những phút thiếu tập trung, để đối thủ dồn ép, gỡ hòa 2-2 là những gì ĐT Futsal Việt Nam vẫn còn chưa làm tốt ở trận này. Dù vậy, điều quan trọng nhất là 3 điểm đã thuộc về thầy trò HLV Phạm Minh Giang. 

Cơ hội nào để ĐT Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8? 

Sau chiến thắng trước Panama, ĐT Futsal Việt Nam đã có 3 điểm sau 2 trận cùng hiệu số 4-11. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang tạm thời xếp thứ 2 trên BXH các đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất. Nếu vị trí này được giữ nguyên, ĐT Futsal Việt Nam sẽ có vé vào vòng 1/8. 

Thử thách vẫn còn ở phía trước với ĐT Futsal Việt Nam. (Ảnh: Getty).

Thử thách vẫn còn ở phía trước với ĐT Futsal Việt Nam. (Ảnh: Getty). 

Tuy nhiên, vòng bảng Futsal World Cup vẫn còn rất nhiều trận đấu phía trước và những thay đổi chắc chắn sẽ diễn ra. Việc ĐT Futsal Việt Nam có thể giành điểm ở lượt trận cuối cùng trước CH Séc và giữ nguyên hiệu số sau khi kết thúc vòng đấu bảng cũng là hết sức khó khăn sau những gì đại diện châu Âu thể hiện trước Brazil. Vì thế, chưa thể khẳng định chắc chắn bất cứ điều gì về khả năng tái lập kỳ tích cách đây 5 năm của ĐT Futsal Việt Nam. 

Dẫu sao, khả năng ĐT Futsal Việt Nam giành vé vào vòng 1/8 là vẫn còn ở phía trước và dù các cầu thủ có thể đạt được mục tiêu này hay không thì chiến thắng trước Panama cũng đã là một điểm sáng đáng được ghi nhận trong lần thứ 2 tham dự đấu trường lớn nhất thế giới./. 

(Theo VOV)

Các tin khác
Một pha bóng trong trận đấu. Ảnh: vff.org.vn

Chiều 19/4, tuyển futsal Việt Nam đã vượt qua Trung Quốc ở lượt trận 2 bảng A VCK futsal châu Á 2024 nhờ bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng. Dù bất bại sau 2 lượt trận nhưng vé đi tiếp của đội tuyển futsal Việt Nam vẫn chưa chắc chắn và phải phụ thuộc nhiều vào đối thủ Thái Lan.

Diệp Thị Hương đoạt HCV tại Giải Canoeing châu Á

Tay chèo Diệp Thị Hương giành Huy chương vàng (HCV) nội dung C1 nữ 500m tại Giải Canoe vô địch châu Á năm 2024, đang diễn ra tại Nhật Bản.

Klopp cùng học trò dừng bước ở sân chơi Europa League.

Atalanta, AS Roma, Bayer Leverkusen và Marseille đã xuất sắc đánh bại các đối thủ của mình để ghi tên vào bán kết Europa League mùa này.

Đội trưởng Phạm Đức Hoà của ĐT Futsal Việt Nam.

Hôm nay 19/4, đội tuyển (ĐT) Futsal Việt Nam sẽ gặp ĐT Futsal Trung Quốc lúc 14h00 với mục tiêu giành chiến thắng để nuôi hy vọng vào tứ kết giải Futsal châu Á 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục