5 đội châu Á vào vòng 1/8 World Cup futsal, Việt Nam và Nhật gặp đội mạnh

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/9/2021 | 9:31:52 AM

Cả 5 đại diện của futsal châu Á góp mặt tại VCK World Cup futsal 2021 gồm Việt Nam, Thái Lan, Uzbekistan, Nhật Bản và Iran đều đi tiếp. Trong đó, tuyển Việt Nam và Nhật phải gặp đối thủ rất mạnh.

Đội tuyển futsal Việt Nam phải đụng đương kim Á quân World Cup là Nga ngay vòng 1/8.
Đội tuyển futsal Việt Nam phải đụng đương kim Á quân World Cup là Nga ngay vòng 1/8.

Lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup futsal 2021

21h30 ngày 22/9: Nga - Việt Nam

00h00 ngày 23/9: Venezuela - Morocco 

21h30 ngày 23/9: Brazil - Nhật Bản

21h30 ngày 23/9: Argentina - Paraguay

00h00 ngày 24/9: Kazakhstan - Thái Lan

21h30 ngày 24/9: Uzebekistan - Iran

00h00 ngày 25/9: Bồ Đào Nha - Serbia

00h00 ngày 26/9: Tây Ban Nha - CH Séc

Nhật Bản và Serbia giành hai suất vé vớt cuối cùng, Costa Rica bị loại

Sau loạt trận cuối cùng vòng bảng kết thúc vào rạng sáng nay (21/9, theo giờ Việt Nam), Nhật Bản và Serbia là những đội cuối cùng giành suất vào vòng 1/8, đều với tư cách là những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Tại bảng E, cựu vô địch châu Á là Nhật Bản nhận thất bại 1-2 trước Paraguay. Vì trận thua này mà đội tuyển futsal Nhật Bản thậm chí còn xếp dưới cả Serbia trong danh sách các đội hạng ba có thành tích tốt nhất.

5 đội châu Á vào vòng 1/8 World Cup futsal, Việt Nam và Nhật gặp đội mạnh - 1Nhấn để phóng to ảnh
Nhật Bản là một trong hai đội giành suất cuối cùng vào vòng 1/8 World Cup futsal 2021 (đội kia là Serbia).

Serbia giành chiến thắng đậm đến 7-0 trước Mỹ ở lượt trận cuối bảng F, chính thức giành vé đi tiếp với tư cách đội xếp thứ ba có thành tích tốt thứ ba ở vòng bảng, trên Nhật Bản, và dưới đội tuyển futsal Việt Nam. Đội xếp cao nhất trong nhóm này là Thái Lan.

Serbia vươn lên cũng đồng nghĩa với việc Costa Rica (thứ ba bảng A) bị rơi khỏi nhóm 4 đội thứ ba có thành tích tốt nhất. Đội bóng Trung Mỹ có cùng ba điểm giống Serbia và Nhật Bản, nhưng kém chỉ số phụ. Costa Rica có hiệu số bàn thắng/bại là -2, trong khi hiệu số này của Nhật là +1 và của Serbia là +4. 

Một đội nữa cũng có ba điểm sau vòng bảng, xếp thứ ba tại bảng B là Guatemala cũng bị loại, do hiệu số chỉ là -5.



Bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba tại các bảng đấu.

Với các kết quả này, cả 5 đại diện của futsal châu Á, gồm Iran, Nhật Bản, Thái Lan, Uzbekistan và đội tuyển futsal Việt Nam đều đã giành quyền đi tiếp. Trong số này, tuyển futsal Việt Nam và Nhật Bản phải gặp các đối thủ rất mạnh ở giai đoạn knock-out.

Tuyển futsal Việt Nam và Nhật Bản gặp các đối thủ rất mạnh ở vòng knock-out 

Đối thủ của đội tuyển futsal Việt Nam ở vòng 1/8 là đương kim Á quân World Cup Nga. Đây là đội mạnh thứ nhì châu Âu (sau Tây Ban Nha), xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng futsal của FIFA (sau Tây Ban Nha, Brazil và Argentina).

Trong khi đó, Nhật Bản gặp đội bóng giàu thành tích nhất World Cup futsal là Brazil (5 lần vô địch). Mặc dù vậy, trong nhánh đấu của Nhật Bản, họ không còn lựa chọn khác, bởi nếu tránh được Brazil, đội bóng của HLV Bruno Garcia (người Tây Ban Nha, cựu HLV của tuyển futsal Việt Nam) cũng phải đối đầu với… đương kim vô địch Argentina. 

Trong khi đó, Thái Lan có cơ hội vượt qua vòng 1/8, bởi đối thủ của họ là Kazakhstan dù đứng hạng 7 thế giới, nhưng trình độ không quá cách biệt với Thái Lan.

Vị trí hạng 7 của Kazakhstan chủ yếu có được sau khi đội này đứng đầu bảng A của VCK World Cup futsal 2021, vốn là bảng đấu yếu nhất giải. Trên thực tế, Kazakhstan chỉ hòa với Venezuela tại bảng A, trong khi Venezuela hạng 20 thế giới, tức không chênh lệch so với Thái Lan. 

Dù sao thì châu Á cũng chắc chắn có đại diện lọt vào vòng tứ kết, vì một trong 8 cặp đấu của vòng 1/8 là cuộc đấu nội bộ của các đại diện châu Á gồm Iran (hạng 5 thế giới, nhì bảng F) và Uzbekistan (hạng 25 thế giới, nhì bảng B).

Ở kỳ World Cup gần nhất, Iran từng vào đến bán kết. Tại kỳ giải lần này, họ nhiều khả năng ít nhất cũng tái lặp được thành tích tương tự. Nếu vượt qua vòng 1/8, đối thủ của Iran ở tứ kết chỉ là một trong hai đội Kazakhstan hoặc Thái Lan, vốn yếu hơn hẳn họ. 

Đối thủ thực sự của Iran chỉ đến từ bán kết, khả năng cao là Tây Ban Nha (đội sẽ gặp CH Séc ở vòng 1/8). Đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và CH Séc sẽ gặp đội thắng ở cặp Bồ Đào Nha - Serbia. 

Ở nhánh còn lại, Argentina và Brazil có thể đụng nhau tại bán kết. Trước vòng bán kết, các đối thủ của Brazil rất nhẹ: Họ gặp Nhật Bản tại vòng 1/8, sau đó gặp đội thắng ở cặp Venezuela - Morocco tại tứ kết. 

Ngược lại, Argentina sớm đụng đối thủ cùng khu vực Nam Mỹ là Paraguay ở vòng 1/8, sau đó sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Nga và tuyển futsal Việt Nam ở tứ kết. Trong đó, Nga chính là đối thủ của Argentina ở trận chung kết World Cup futsal 2016. 

Vòng 1/8 bắt đầu bằng trận tuyển futsal Việt Nam - Nga, diễn ra tại nhà thi đấu Avia Solutions Group (thành phố Vilnius - Lithuania), vào lúc 21h30 ngày 22/9 (theo giờ Việt Nam).



(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Shin Tae Yong và PSSI đã chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Huấn luyện viên Shin Tae-yong gia hạn hợp đồng ngay trước trận đấu giữa U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024.

Trọng tài Ko Hyung Jin thổi trận U23 Việt Nam vs U23 Iraq.

AFC công bố tổ trọng tài điều khiển trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tại tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

U23 Việt Nam và U23 Indonesia là 2 đại diện còn lại của Đông Nam Á tại VCK U23 châu Á 2024.

Kết thúc vòng bảng, 2/4 đại diện Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024. Nhiều dấu hiệu tích cực được tạo ra, song cũng có không ít thất vọng với các đội bóng đến từ khu vực đông dân, chiếm 14,2% dân số châu Á.

Việt Nam thua ngược Uzbekistan 1-2 ở tứ kết giải châu Á.

Tuyển Việt Nam không thể gây bất ngờ khi thua ngược Uzbekistan 1-2 trong trận tứ kết giải futsal châu Á 2024 tối 24/4.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục